ชื่นชมสภ.ดอนแสนสุข-โคราช ยกพื้นที่หน้าโรงพักให้ชาวนาตากข้าว สภ.ดอนแสนสุข โคราช เปิดพื้นที่ 1 ไร่ หน้าโรงพัก ให้ชาวนาเกษตรกร นำข้าวเปลือกมาตากได้ฟรี ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เผยทำมานานแล้วหลายปี สะดวกปลอดภัย ไม่ต้องกลัวคนร้ายมาขโมย มีชาวนาผลัดกันนำข้าวมาตากกันอย่างต่อเนื่อง ลดปัญหาการใช้พื้นที่ผิวจราจรตากข้าวได้ด้วย

จากกรณี เกษตรกรและชาวนาในพื้นที่ทั่วไทย ต่างพากันเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวนาปีกันอย่างคึกคัก แต่เนื่องจากเกิดมีฝนหลงฤดู ทำให้ข้าวเปลือกของชาวนาเกิดความชื้น ต้องหาพื้นที่ตากข้าวกันอย่างยากลำบาก ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรดอนแสนสุข อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้มีการเชิญชวนให้ชาวนา สามารถนำข้าวเปลือกมากตากในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ได้ฟรี ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ภายหลังมีชาวนาทราบข่าว พากันมาใช้พื้นที่ตากข้าวกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับชื่นชมไอเดียของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากจะได้ที่ตากข้าวกลางแจ้งอย่างดีแล้ว ยังเป็นการช่วยดูแลข้าวเปลือกไปในตัว เพราะไม่มีคนร้ายรายไหน กล้าเข้าไปขโมยข้าวเปลือกหน้าโรงพักอย่างแน่นอน

ด้าน ร.ต.ท.ไพโรจน์ พิมพ์ใหม่ รองสารวัตรสืบสวน สภ.ดอนแสนสุข กล่าวว่า ทุก ๆ ปีทางสถานีตำรวจภูธรดอนแสนสุข จะให้ชาวนาที่เดือดร้อนเรื่องของพื้นที่ตากข้าว เข้ามาใช้สนามหน้าสถานีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะมีก็เพียงข้อกำหนดว่า ใครมาก่อนได้ก่อน ซึ่งชาวนาจะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกัน คนละ 2-3 วัน ปีนี้ฝนตกบ่อย ก็จะใช้เวลาตากนานกว่าปกติ การนำข้าวมาตากที่โรงพัก สามารถลดปัญหาการใช้พื้นที่สาธารณะอื่น ๆ หรือเส้นทางการจราจรตากข้าวได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *