โตโน่นำทีม ONE MAN AND THE RIVER ส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ รอบแรกให้ รพ.นครพนม

วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่โรงพยาบาลจังหวัดนครพนม บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสุขของคณะแพทย์ พยายาล เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ที่มารอต้อนรับ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดารา นักร้องชื่อดังและคณะที่ได้เดินทางมาส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ รอบแรก ที่มีการจัดซื้อให้กับทางโรงพยาบาลนครพนม มูลค่ารวม 19 ล้านบาท จากการทำกิจกรรม ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่จังหวัดนครพนม ด้วยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้งสองฝั่งโขง
โตโน ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล คุณหมอ คุณพยาบาลทุกคนที่ได้เลือกอาชีพนี้เพื่อมาดูแลทุกคน ซึ่งเครื่องมือแพทย์เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนได้ใช้ เราไม่มีทางรู้เลยว่าใครจะเจ็บป่วยตอนไหน และแม้นว่าวันนี้จะมีเครื่องมือแพทย์เพิ่มขึ้น แต่ทุกท่านก็ยังคงต้องเหนื่อยเพื่อดูแลพวกเราทุกคนอยู่ ที่สำคัญคือต้องขอบคุณทีมว่ายทีมพายและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่เชื่อมั่นและทำกิจกรรมด้วยกันจนประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศไทยรวมถึงฝั่งลาวด้วย สิ่งนี้จะเป็นกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาลทุก ๆ คน ทำให้ได้รับรู้ถึงความรักความห่วงใยที่เราทุกคนได้มอบให้ในเวลาที่เหนื่อย เวลาที่ต้องรับกับคนไข้จำนวนมาก ๆ ซึ่งศูนย์หัวใจและหลอดเลือดสมองแห่งนี้เกิดขึ้นจากการที่ได้เห็นว่าโรงพยาบาลนครพนมต้องการเตียง ICU เด็ก 1 เตียง และการที่คุณหมอทั้ง 2 ฝั่งได้ร่วมกันโหวต ช่วยกันคิดว่าสิ่งนี้มีความจำเป็นจริง ๆ หลังจากที่รู้จำนวนเงินที่ประชาชนทุกคนได้ร่วมกันบริจาคมา เพราะนั่นหมายความว่าเมื่อเลือกศูนย์หัวใจและหลอดเลือดสมอง หน่วยอื่น ๆ จะได้เครื่องมือและอุปกรณ์น้อยลง แต่ทุกท่านก็ยอมเสียสละเพื่อที่จะได้ศูนย์แห่งนี้มาช่วยกันดูแลพ่อแม่พี่น้องเรา ที่นับวันจะมีคนสูงอายุมากขึ้น มีการเจ็บป่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มสูงขึ้นทุก ๆ ปี โดยเงินบริจาคที่ได้รับมาจะมีการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ให้ฝั่งโรงพยาบาลนครพนม มูลค่ารวมประมาณ 60 กว่าล้านบาท ส่วนฝั่งลาวประมาณ 20 กว่าล้านบาท และวันพรุ่งนี้จะเป็นการเดินทางไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่ฝั่งลาว รวมถึงทำกิจกรรมเตะฟุตบอลกระชับมิตรที่นั่นด้วย
ด้าน น.พ.ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า งานนี้ต้องขอขอบคุณโตโน่และทีมงานที่ได้มาร่วมสร้างกิจกรรมดี ๆ จริง ๆ ลำพังงบประมาณชของรัฐบาลมีปริมาณจำกัดต้องกระจายไปทุก ๆ กระทรวงในแง่การให้บริการหลายท่านได้มีส่วนร่วมเข้ามาเกื้อกูล เอื้อเฟื้อ และมอบกำลังใจให้กับทุกคนโดยเฉพาะคนไข้ที่ยากไร้ ในส่วนของจังหวัดนครพนมปัญหาเรื่องโรคหัวใจเป็นปัญหามาหลายปีแล้ว การส่งต่อก็ยาก กว่าจะเข้าถึงบริการก็พ้นระยะ Golden Period หรือช่วงเวลาทองของการฟื้นฟูผู้ป่วยไปแล้ว เพราะฉะนั้นการที่เรามีเครื่องมืออยู่ในพื้นที่จะเป็นการการันตีว่าผู้ป่วยจะได้รับการรักษาตามมาตรฐาน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาก็มีความมั่นใจว่าเมื่อเกิดเหตุทีมแพทย์สามารถรับมือได้ รวมถึงเครื่องมือที่ได้มาสามารถพัฒนาไปในเคทที่ซับซ้อนได้มากยิ่งขึ้น มีหมอที่ชำนาญมากขึ้นสามารถขยายบริการได้มากขึ้น อีกทั้งในอนาคตยังจะสามารถผ่าตัดเปิดหัวใจได้ที่จังหวัดนครพนม ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเล็ก ๆ ที่เป็นจุดเริ่มแต่จะตอบโจทย์ที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตอย่างแน่นอน
ขณะที่นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นครพนมยังเป็นพื้นที่ที่กำลังพัฒนาอยู่ในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็ได้มีการกำหนดนโยบายในการพัฒนาด้านสาธารณสุขทั้ง 12 อำเภอ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งสิ่งนี้ถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะในฝั่งของประเทศไทยแต่ยังรวมถึงพี่น้องประชาชนฝั่ง สปป.ลาวด้วย โดยผู้ป่วยทุกคนสามารถมาใช้บริการได้เพราะศูนย์แห่งนี้ จะมีการบริการที่ทันสมัยด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ได้มาตรฐาน ทำให้การรักษาเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันเวลา สามารถช่วยเหลือประชาชนผู้เจ็บป่วยให้รอดพ้นจากโรคอันตรายได้อย่างทันท่วงที และสุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณโตโน่และทีมงานที่ได้นำสิ่งดี ๆ นี้มาให้ชาวนครพนม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *