ลำปาง โครงการชลประทานลำปาง ร่วมลงพื้นที่ให้การต้อนรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง ร่วมลงพื้นที่ให้การต้อนรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการติดตามความก้าวหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยหมูพร้อมระบบส่งน้ำ ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง

          วันที่ 23 มิถุนายน 2567 นายฐนันดร์ สุทธิพิศาล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายนพดล น้อยไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 นายศุภชัย พินิจสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรม นายวศิน ลีลาชินาเวศ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่วัง นายอาทิว ทุ่งเจ็ด ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ให้การต้อนรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ในการติดตามความก้าวหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยหมูพร้อมระบบส่งน้ำ ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ในการนี้ นายฐนันดร์ สุทธิพิศาล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายนพดล น้อยไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 ได้บรรยายสรุปความก้าวหน้าผลการดำเนินโครงการ

          สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยหมูพร้อมระบบส่งน้ำ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 บ้านแก่น ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน พื้นที่รับน้ำ 1.50 ตารางกิโลเมตร ความจุ 255,500 ลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการขอใช้พื้นที่ โดยมีแผนการก่อสร้างในปี 2568-2569 หากดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถช่วยเหลือพื้นที่เกษตรกรรม และเป็นแหล่งเก็บกักน้ำต้นทุนสำหรับทำการเกษตร ช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกในช่วงฤดูฝน 200 ไร่ และช่วงฤดูแล้ง 50 ไร่ รวมถึงเป็นแหล่งน้ำสำหรับการอุปโภคบริโภคของราษฎร จำนวน 236 ครัวเรือน////////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *