ผบ.ตร.เคลียร์ลาออก!! “บิ๊กต่อ”เปิดใจครั้งแรกหลังคืนเก้าอี้ผบ.ตร.ย้ำไม่ขัดแย้ง”บิ๊กโจ๊ก”

   วันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 12.53 น.ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เดินทางเป็นประธานแถลงผลปฎิบัติการยุทธการ “พิทักษ์ประชาราษฎร์ 767” และได้เปิดใจครั้งแรกหลังกลับมาทำหน้าที่ ผบ.ตร.ว่า สำหรับการกลับมาทำงานในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ที่ทำงานใว้ค่อนข้างจะเรียบร้อย ตนเพียงแค่มาทำต่อ และในส่วนนโยบายของตน Quick Win ที่เน้นเครื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าตอบแทนพนักงานสอบสวนต่างๆ สวัสดิการลดดอกเบี้ยเงินกู้สหกรณ์ที่ได้ดำเนินการค้างใว้ และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ มารับทำต่อในเรื่องอาชญากรรมต่างๆ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รับมอบหมายตรงจากนายกฯ ซึ่งตนมีการทำงานร่วมกันและมีการรายกันอยู่ตลอด

   สำหรับประเด็นที่มีมติ 12.0 ให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ออกจากราชการใว้ก่อนนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของการประชุมตนไม่ขอออกความคิดเห็น

   เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ อาจจะลาออกจากราชการก่อนเกษียณนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า แค่พูดกันไป แต่ยังไม่ได้มีอะไร เราก็ทำงานเต็มที่ ทำหน้าที่ให้มันดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่เราก็ไป ตอนนี้ได้ทำหน้าที่ได้อย่างสบายใจ ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต

   เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่าไม่มีการเซ็นยกเลิกคำสั่งในประเด็น พล.ต.อ.สุรเชษร์ ใช่หรือไม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า อย่าไปพูดเรื่องนั้น   เราต้องทำงานไม่ได้มีปัญหาอะไร สำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกคนก็ร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

   ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เห็นเอกสารที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นให้ยกเลิกคำสั่ง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  ระบุว่า ตนไม่เห็นคำสั่ง อย่าถามเลย ตนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน ตนไม่เคยคิด เราอยู่กันแบบพี่น้องขออย่าให้เป็นประเด็นดีกว่า

   ผบ.ตร. ระบุว่า ในส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องตนนั้น ไม่หนักใจอะไร ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และสำหรับที่ ป.ป.ช. ชี้ข้อมูลความผิดเรื่องบ้านของตน ก็มีหน้าที่ชี้แจงตามกระบวนการ ย้ำไม่ได้หนักใจ ส่วนผลงานทิ้งทวน 3 เดือนสุดท้ายนั้น จะทำตามนโยบาย Quick Win ของรัฐ -005

// ฅนข่าว อินทรี อินไซต์..รายงาน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *