ฉะเชิงเทรา เครื่องบินเล็กตกคาด! เสียชีวิตยกลำ หลังพบเพียงชิ้นส่วนเนื้อในบ่อโคลนใต้ซากเครื่องบินเล็ก

คาดเสียชีวิตยกลำ ผู้ว่าแปดริ้วแถลงยืนยันเหตุการณ์ เหตุเครื่องบินเล็กตกที่บางปะกง หลังพบเพียงเศษชิ้นเนื้อผู้สูญหายภายในบ่อโคลนตมใต้ซากตัวเครื่อง พร้อมระดมกำลัง จนท.และอาสากู้ภัยเข้าร่วมค้นหารวมกว่า 300 ชีวิต ยันไม่เลิกภารกิจตลอดคืน

วันที่ 22 ส.ค.67 เวลา 22.00 น. นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา แถลงยืนยันเหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 15.10 น. ว่า

สถานการณ์ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการค้นหาผู้สูญหายและคาดว่าน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด 9 คนแล้ว

โดยมีคณะกรรมการสอบสวนกรณีอันเกี่ยวกับอุบัติเหตุอากาศยาน AAIC มาร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ที่มาช่วยกันค้นหารวมประมาณกว่า 300 คน จนพบชิ้นส่วนมนุษย์และชิ้นส่วนเครื่องบินในจุดเครื่องบินตกแล้วหลายชิ้น โดยการค้นหายังไม่มีกำหนดว่าจะยุติหรือหยุดลงเมื่อใด และจะมีการประเมินสถานการณ์ในทุกๆ ชั่วโมง

ลักษณะการตกของเครื่องบินลำนี้ มีลักษณะดิ่งลงไปในดินโคลน ในระดับค่อนข้างลึกมากประมาณ 10 เมตร จากแรงของเครื่องและสภาพพื้นที่ซึ่งเป็นดินเลนลักษณะบ่อเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา ขณะที่อุปสรรคในการค้นหานั้น ขณะนี้อยู่ในช่วงภาวะน้ำทะเลหนุนขึ้น จึงต้องมีการสูบน้ำออกเพื่อทำการค้นหา แต่ยังอยู่ในระดับที่สามารถดำเนินการได้ ด้วยการทำคันกั้นน้ำโดยรอบจุดพื้นที่เครื่องบินตก

ผวจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวอีกว่า การดำเนินการได้มีการเตรียมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย รถพยาบาล จนท.พิสูจน์หลักฐานและคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุทางเครื่องบิน ที่ได้มีการประสานงานกันไว้แล้ว และได้เตรียมพร้อมในเรื่องของทางหน่วยรถพยาบาลนิติเวชไว้แล้วด้วยกัน หากสามารถปิดสถานการณ์ได้เมื่อใด จะนำชิ้นส่วนไปดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งเท่าที่ทราบนั้นเป็นคนสัญชาติจีน 5 คน และคนไทย 2 คนเป็นผู้โดยสาร และมีนักบินคนไทย 2 คน

โดยการค้นหาจะดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะค้นพบทั้ง 9 คน และคาดว่าจะค้นหาพบได้ทั้งหมดภายในคืนนี้

ทั้งนี้ เครื่องบินเล็กตกในป่าแสมหลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปยังสนามบิน จ.ตราด เพียง 11 นาที  โดยมีผู้โดยสาร 7 คนและนักบิน 2 คน

  รายงานเหตุการณ์ อากาศยานขาดการติดต่อ และประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา  1446น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz

เมื่อเวลา 1457น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM) ต่อมาปรากฏตาม Social media พบประสบอุบัติเหตุ แถวบางปะกง โดยมีจำนวน ผู้โดยสาร 7 คน และนักบิน 2 คน (อาการรอยืนยัน)

รายชื่อบนเครื่องบินที่ตก…

ผู้โดยสารชาวจีน จำนวน 5 คน และ ชาวไทย 2 คน และนักบิน 2 นาย  3.1. ZHANG , JINGJING อายุ 12 ปี

3.2. ZHANG , JING อายุ 43 ปี  3.3. TANG , YU อายุ 42 ปี  3.4. YIN , JINFENG อายุ 45 ปี  3.5. YIN , HANG อายุ 13 ปี  3.6  น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี  3.7  น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี นักบิน

1. นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี2. ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี

////////////////// สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *