มุกดาหาร  เจ้าอาวาส ชี้แจงคลิปอดีตแม่ชีแฉผ่านโซเซียล ไม่เป็นความจริง

มุกดาหาร-   เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์  ชี้แจงคลิปที่อดีตแม่ชีออกมาเปิดเผย ไม่เป็นความจริง คนขับรถ ไวยาวัจกร และมัคทายกวัด น่าจะมีการแบล็คเมล์เจ้าอาวาส  ส่วนญาติโยมและลูกศิษย์  เหตุการณ์ที่เกิดไม่เป็นความจริง เนื่องจากอยู่ด้วยทุกครั้งที่พระอาจารย์พูดคุย

          23 08 67    พันเอกรังสรรค์ ตันสิทธิแพทย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายความมั่นคงจังหวัดมุกดาหาร(ท)   ได้มอบหมายให้ ร้อยโทสุวรรณศรี  วงศ์จันทร์ รองหัวหน้าฝ่ายประสานการปฎิบัติ กลุ่มงานความมั่นคง กอ.รม. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดดานพระอินทร์ ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร  หลังได้รับร้องเรียนไปที่สายด่วนความมมั่นคง 1374  กรณีอดีตแม่ชีออกมาแฉคลิปเสียงผ่านโซเซียล  ว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระบางรูปในวัดดังกล่าว

          พระครูวินัยธร อนุชา อธิปัญโญ  ( พล อธิปัญโญ )  เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์  เปิดเผยว่า   จากคลิปที่มีแม่ชีออกมาเปิดเผย ส่วนตัวแล้วรู้สึกเฉย ๆ เพราะว่าพระอาจารย์รู้จักนิสัยผู้หญิงคนนี้ เขาจะทำแบบนี้แล้วก็ลบคลิป ทำแล้วลบ บางครั้งเอาพระ(วัตถุมงคล) ออกมาขาย เพื่อเรียกร้องความสนใจ ทีแรกเขามาที่วัดคือเขาป่วย พระอาจารย์ได้รักษา ทุกคนที่อยู่ในวัดนี้เมตตาเขา คือทุกคนตกทุกข์มาเขาจะช่วยกัน นี่คือความดีที่ทุกคนทำได้ สิ่งตอบแทนกลับมาพอไม่ได้ดั่งใจเขาก็จะทำแบบนี้ เขาจะเอาชนะทุกคนที่อยู่ในวัด พระอาจารย์ก็ได้บอกทุกคนให้อดทน ให้คิดว่าเป็นบททดสอบของพวกเราทุกคน ในการสร้างบารมี ถ้าเราสอบผ่านคือเอาชนะผู้หญิงคนนี้ได้ ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนรู้ว่าพระอาจารย์เป็นคนแบบใหน ครั้งล่าสุดคือเขาออกจากวัดไปแล้ว เขามาทำเหมือนเดิมไม่ขอวุ่นวายอีกแล้ว จะเป็นอะไรก็ขอให้มาถามที่วัดเอา ทุกคนที่อยู่ในวัดสามารถยืนยันได้ว่าอะไรเป็นอะไร เราจะไปอธิบายในโซเซียลไม่จบ พระอาจารย์เสียใจตรวที่ว่า เราเมตตาคนแล้วมาทำร้ายร้ายวัดแบบนี้  พระอาจารย์สึกไม่เป็นไร แต่สงสารวัด เพราะคนที่จะดำเนินต่อเขาจะรักวัดเหมือนเราไหม เขาจะรักลูกศิษย์เราทุกคนไหม

          เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์  เปิดเผยอีกว่า  ส่วนมีคลิปว่ามีเพศสัมพันธ์กับอดีตแม่ชี พระอาจารย์อยากจะบอกเขาว่า  ตามอารมณ์เขาแล้วถ้าพูดเรื่องใต้เตียงเขาจะดีใจ จากที่เขาร้อน ๆ เขาก็จะเย็นลง และเย็นจริง ๆ ด้วย เขาจะหยุดเป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือนเลย บางทีก็ดียาว บางทีพระอาจารย์ก็ต่อว่าแม่ชีทุกคนที่อยู่ในวัดต่อหน้าเขา เขายิ้มเขามีความสุขเหมือนเขาให้ความสำคัญเขา บางทีก็จะให้กินยาของหมอ  เขาบอกว่าคนอื่นบ้า เขาไม่ได้บ้า มันเป็นเรื่องของวิบากกรรม การที่พระอาจารย์สร้างของใหญ่ มารไม่มี บารมีไม่เกิด การที่เขาเข้ามาครูบาอาจารย์บอกว่า ให้เอาเขาเป็นบทเรียน เป็นข้อสอบ ห้ามฉีกข้อสอบเด็ดขาด มิฉะนั้นการสร้างวัดจะไม่สำเร็จ และห้ามออกจากวัด ครูบาอาจารย์บอกแบบนี้ ถ้าอยู่วัดก็ทำไปเรื่อย ๆ ห้ามลงไม้ลงมือกับผู้หญิงคนนี้ แต่ถ้าเขาต้องการแบบใหน ให้ทำตามเขาคือ ต้องการโมโหเราก็โมโหตอบ ต้องการให้ร้องเพลงก็ดูก่อนว่าอาการเขาแบบใหน บางทีเพลงก็ไม่จริง เป็นการแต่งขึ้นมาให้เขา เหมือนเขาให้ความสำคัญเขามาก แล้วเขาก็จะเย็นลง บางทีเชาไม่ได้อยู่ที่นี่ เขาไปอยู่ที่อื่นแล้วเขาก็โทรมา ทางโน้นก็บอกให้ช่วยเขาหน่อย จะทำให้เกิดความเสียหาย ต้องเจรจาต้องคุยกับเขา เขาถึงจะอ่อนลง

          ส่วนในคลิปที่มีเสียงว่า แต่นอกแต่ในนั้น มีเพจของวัด ไม่รู้ว่าเขาไปแชทมาจากใหน ในการที่ไม่คุย ไม่อยากคุยเพราะเหนื่อย แต่ละวันญาติโยมมาที่วัดจำนวนมาก ก็ปิดโทรศัพท์ไม่ขอพูดคุย ถ้าไม่คุยเขาจะไปหาแชทตรงนี้มา แต่ไม่รู้จักแชทเอามาจากใหน เราก็ต้องโทร เพราะเอาแชทไปลงเพจวัด และใครจะเห็นบ้างคน 2 หมื่นกว่าคนเขาก็ทักมา พระอาจารย์มันคืออะไร ก็รู้แล้วว่าเป็นใคร พอไปถามเขา เขาบอกเขาไม่ได้ทำ อย่ามากล่าวหาเพราะไม่ได้ระบุตัวตน เขาบอกแบบนี้ คือจุดประสงค์ของเขาต้องการให้เราอ่านข้อความนี้ เพื่อที่จะเอาเสียงเราก็พลาดตรงนี้

          ส่วนจุดประสงค์ของอดีตแม่ชีคนนี้ เขามีความเชื่อว่า เขาเป็นลูกพญานาคที่นี่ เขาใหญ่ที่สุดในที่นี่ และเขามีความเชื่อว่า เขาไปอยู่ตามสำนักต่าง ๆ และร่างทรง เชื่อว่า พระอาจารย์คือสามีเขา การกลับมาในชาตินี้คือ เขาจะกลับมาสร้างบารมีกับพระอาจารย์ นี่คือฝังใจมาก ใครจะว่าอะไรก็ตาม จนเราต้องยอมพูดไปในเรื่องพวกนี้ เพื่อที่จะให้เขาอ่อนลง ทำทุกอย่างเพื่อให้ความสำคัญกับเขา แม่ชีที่อยู่ในวัดก็เห็นเหตุการณ์  บางทีแม่ชียังน้อยใจทำไมต้องให้ความสำคัญผู้หญิงคนนี้ขนากนี้ พระอาจารย์ให้แม่ชีทั้งหมดไปอยู่รวมกัน นอนรวมกันทั้งหมด ทีแรกแยกกุฏิ เขาเล่นโทรศัพท์ไม่หลับไม่นอน   เรื่องที่เกิดขึ้นพระอาจารย์ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.นิคมคำสร้อย แค่ขู่ให้เขาหยุด กรรมการวัดทุกคนรู้หมด บางครั้งก็เอารูปเขาไปลงในเพจวัด

          ส่วนที่ว่ามีความสัมพันธ์ทางเพศนั้น ถ้าใครมีคลิปให้เอาคลิปมา พระอาจารย์จะยืนยันเองว่า พระอาจารย์มีความสัมพันธ์ ถ้ามีคลิปเสพเมถุนหรือวีดีดอคอลให้เอามา ในการที่พระอาจารย์บอกว่า นาคีน้อย จะขอเขาถ้ามันได้ตรงนี้ พระอาจารย์จะสั่งให้เขาหยุด แต่เขารู้ทันเรา ในจุดนี้เราไม่มีหลักฐาน เราไม่เคยคิดที่จะทำร้ายเขา มีแต่ฝั่งเขาเก็บหลักฐานคนเดียว ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้ว่าเขาเก็บ เขาบอกเองว่า เขาเก็บหลักฐานไว้แล้ว เราไม่คิดว่าเขาจะเลวร้ายขนาดนี้ คิดว่าเขาเคยปฎิบัติธรรมมาก่อน แต่ก่อนเขาเคยปฎิบัติเก่งมากดีมาก นั่งสมิได้นิ่งกว่าคนอื่น ธรรมเขารู้หมดเลย เขาสามารถสอนแม่ชีทั้งหมดได้คือข้อดี  อยากให้เขาเอาข้อนี้มาใช้ พอเขาไปกับทีมร่างทรงแล้ว ตรงนี้หายไปหมดเลย เขาจะมาแต่เรื่อง ภพชาต ภพชาติ แล้วไปกล่าวหาพระอาจารย์ว่าไปมีเพศสัมพันธ์กับแม่ชีในวัดคนนั้นคนนี้ ทำไมต้องไปดูถูกคนอื่น  ในเมื่อคลิปออกมาแบบนี้ไม่มีอะไรจะแก้ตัว แต่ให้ไปถามชาวบ้านหรือคนใกล้ชิด ถ้ามีหลักฐานให้เอาออกมา ถ้ามีหลักฐานการเสพเมถุน การถ่ายถาพทุกอย่าง นั่นเป็นพระอาจารย์

          อยากฝากถึงเขาถ้าอยากสร้างบารมีจริง ๆ สิ่งที่การะทำให้ย้อนดูว่า ถ้าเขาเชื่อเรื่องพญานาค ฉะนั้นการสร้างบารมีมันก็ดี หลายวัดที่ภูมิเขาจะขึ้นมา แล้วปรากฏว่าถ้าเจ้าอาวาสมีอันเป็นไป ภูมิจะขึ้นไม่ได้ วัดนั้นจะไปต่อไม่ได้ ถ้าเขาจะทำร้ายพระอาจารย์ แล้ววัดก็สามารถสร้างได้ ทุกอย่างเขารู้ดีที่สุด ทุกคนไม่ได้เกลียดเขา  ทุกคนปรารถนาดีกับเขา แต่เขาคิดไปเองว่าทุกคนเกลียดเขา การที่เอาออกจากวัดไปไม่มีใครไล่เขา  เขาไปเพราะตัวเขาเอง การที่เขาทำแบบนี้เขาได้เงินไหม เขาได้อะไร เขาทำแบบนี้เป็นการประจานตัวเอง เราเป็นผู้หญิง อยากให้เขาเอาแม่ชี ศันสนีย์ และแม่ชีเจิ้น เป็นตัวอย่าง  อยากให้เขาเป็นแม่ชีที่ค้ำจุนพระพุทธศาสนา  ทำแบบนี้ไม่มีใครยกย่องสรรเสริญ โดนด่าทั้งคู่ พระก็เลวชีก็เลว ต่อจะไม่มีจุดยืนในสังคม ..พระอาจารย์พล กล่าว..

           ด้านนายปรีชา นามเสนะ อายุ 65 ปี ผู้ดูแลวัด ,คนขับรถพระอาจารย์ , ไวยาวัจกร และมัคทายกวัด  บอกว่า  ทุกเหตุการณ์มีตนเองอยู่ด้วย บางครั้งก็มี 2-3 คน ไม่ยอมให้พระอาจารย์อยู่คนเดียว อยู่กับพระอาจารย์ตลอด ตนเองมานอนอยู่หน้ากุฎิ เหตุการณ์ดังกล่าว เหมือนกับพูดคนละอย่าง พูดคนละนาที เขาอัดมาอีกนานเสียงเขาก็จะออกมา การที่เขาโต้เถียงคนในคลิปโทรศัพท์ มันต้องติดต่อกันตลอด แต่คลิปที่เปิดมามันห่างกันคนละที ตัวเองอยู่กับท่านตลอดรับประกันได้ ไม่น่าจะมีคิดว่าไม่มี

          ส่วนอดีตแม่ชีตอนแรก เขาป่วยมาตกเลือดมา เขามากับแม่เขา พระอาจารย์ก็มารักษาทั้งลูกและแม่ของเขา ตั้งแต่ปี 2557  พอเขาหายเขาก็ไปกับร่างทรง ไปปฎิบัติธรรมที่จังหวัดอื่น ไปเป็นปีสองปี ต่อมาได้กลับมาที่วัดอีกได้อยู่นานพอสมควร รับผิดชอบเจดีย์ให้เช่าวัตถุมงคล เขาก็ไปเอาที่อื่นมาขาย ต่อมาก็ออกจากวัดไปอีก พึ่งกลับมาได้ไม่นานเขามาเองไม่มีใครพามา ถ้าเขามาวัดก็วุ่นวาย ถ้าออกไปได้ก็ดี พระอาจารย์ไม่ได้ไล่  และได้หายไปประมาณ 2 ปี

          และยืนยันว่าไม่มีเรื่องตามคลิปแน่นอน ไปใหนไปด้วยกัน เพราะเป็นคนขับรถ เรื่องเสพเหล่าไม่มีแน่นอน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความจริง เหมือนมาแบคเมล์ ได้อยู่กับท่านตลอดประมาณ 8 ปีแล้ว เหมือนอดีตแม่ชีเรียกร้องอะไรสักอย่าง มาอยู่วัดหลายปี ไม่ค่อยถูกกับแม่ชีทะเลาะกันตลอด ถ้าเขาอยู่มันวุ่นวาย พูดตรง ๆ ถ้าเขาหายไปวัดก็เงียบ

          อยากฝากถึงอดีตแม่ชีด้วยว่า ให้เขาเลิกทำชะแบบนี้ มันไม่ดีหรอกมันเป็นกรรม กรรมเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น มันสนองตอนใหนไม่รู้ เพราะคุณทำผิดกฎนั่นเพราะไม่ใช่คนธรรมดา คุณมาทำแบบนี้กรรมหนักเลย วัดนี้ไม่ใช่วัดเล็ก ๆ วัดกำลังดังและดี ทุกคนกำลังศรัทรา มาทำแบบนี้ก็เท่ากับคุณประจานตัวเอง ออกโซเซียลมันดีที่ใหน ในตัวเขาคิดว่ามันดี แต่คนอื่นมันไม่ดี มีแค่นี้ที่จะบอกเขาว่า มันเป็นไปไม่ได้ ….นายปรีชา กล่าว ..

          ด้านร้อยโท  สุวรรณศรี วงศ์จันทร์  รองหัวหน้าฝ่ายประสานการปฎิบัติ กลุ่มงานความมั่นคง กอ.รมน. กล่าวว่า  หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน วัดดานพระอินทร์ วันนี้ได้ลงพื้นที่สืบถามข้อเท็จจริงว่าได้ยืนยันจากแวดล้อมพยานต่าง ๆ ทั้งเจ้าคณะอำเภอนิคมคำสร้อย มาร่วมรับฟังกันในวันนี้ ทางญาติธรรมที่มาอยู่วัดมีเสียงเดียวกันว่า พระอาจารย์ ได้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ และได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสารเสพติด เจ้าอาวาส และพระลูกวัด ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดใด ๆ ทั้งสิ้น

          ในส่วนของการสืบหาข้อเท็จจริงว่า พระท่านได้กระทำความผิดหรือไม่อย่างไร เจ้าหน้าที่ไม่หยุดยังดำเนินการต่อไป ว่ามันเป็นจริงหรือไม่อย่างไร แต่ว่าในส่วนคู่กรณีจะติดตามเรื่องนี้ด้วย  ส่วนคลิปเสียงในระหว่างที่พระอาจารย์พูด ผู้หญิงคนนั้นก็ได้ทำการอัดเสียง แต่ระหว่างที่พระอาจารย์พูด ด้วยแวดล้อมที่อยู่รอบข้างคือฆราวาส แม่ชี อยู่รวมกัน คือเป็นเทคนิคในการปรามของพระอาจารย์ จากการดำเนินการตรวจสอบจากการพูดคุยในโทรศัพท์แล้ว จะมีคนอยู่รอบข้างตลอด และในระหว่างพูดคุยโทรศัพท์กับอดีตแม่ชี เป็นการแสดงที่จะปรามผู้หญิงคนนี้ ในส่วนข้อเท็จจริงจะตรวจเชิงลึกอีกที ..ร้อยโท  สุวรรณศรี กล่าว .

                                      *********************************

อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *