ศรีษะเกษ ผบ.ตร.มอบสิ่งของให้กับกก.ตชด.22 ร้อย ตชด.224 มว.ตชด. 2241(ฐานปฎิบัติการโดนโป

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วัฒิจรัสธำรงค์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 5)(กม 3) ้้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจที่”กก.ตชด.22 ร้อย ตชด.224 มว.ตชด. 2241(ฐานปฎิบัติการโดนโป)”

   โดยได้มอบถุงบำรุงขวัญ ของ ตร.เพื่อบำรุงขวัญและกำล้งใจ พร้อมทั้งได้ซื้ออาหาร(ชุดkfc)เลี้ยงอาหารกลางวันให้ตำรวจทุกนายและมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10,000 บาท เพื่อนสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันและการนี้ ได้มอบพระพุทธรูป หลวงพ่อวัดไร่ขิงและพระหลวงพ่อบ้านแหลม เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจให้แก่ข้าราชกาาตำรวจสังกัด กก.ตชด.22 ร้อย.ตชด.224 มว.ตชด.2241 ทุกนาย

   ในการนี้ได้ปลูกต้นขนุนพันธุ์ทองประเสริฐ เพื่อเป็นที่ระลึกใว้บริเวณฐานปฎิบัติการโดนโป จากนั้นเดินเยี่ยมชมที่ทำการ มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยดีและเป็นประธานในการประชุม”แนะนำแนวทางการปฎิบัติราชการ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กก.ตชด.22 มว.ตชด.2241

   โดย พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 พ.ต.ท.จารุรันต์ คำศรี รอง ผกก.ตชด.22 พ.ค.ท.ทวี คำแพง ผบ.ร้อย ตชด.224  พร้อมข้าราชการตำรวจสังกัด กก.ตชด.22 มว.ตชด.2241  รอรับการตรวจและเข้าร่วมประชุม ได้ให้คำแนะนำและข้อคิดในการทำงานดังนี้

1 นำนโยบายรัฐบาลและแนวทางปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปยึดถือปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

2 ให้มีความเป็นมืออาชีพ บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม นกสมัยและมีความพร้อมในการอำนวยความยุติธรรมเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา โดยให้ยึดหลัก”ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

3 เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันอาชญากรรม สำคัญในพื้นที่ชายแดนและช่องทางธรรมชาติ โดยเฉพาะการสกัดกั้นลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน

4 ประสานหน่วยทหารเพื่อนบ้าน เพื่อดำรงความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านในระดับพื้นที่

5 แสวงหาข่าวและบูรณาการข่าวกรองของหน่วยทุกระดับอย่างเป็นระบบกับสำนักข่าวกรองแห่งชาติ หน่วยทหาร หน่วยข่าวต่างๆทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านอย่างมีประสิทธิ์ภาพ ยึดหลักปฏิบัติตามยุทธวิธีและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

6 พัฒนาการปฎิบัติงานมวลชนสัมพันธ์ ให้เป็นเครื่องมือสนับสนุนภารกิจของหน่วย ควบคู่ไปกับการแสวงหาความร่วมมือจากทุกส่วนและประชาชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลความเรียบร้อยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าพื้นที่

7 ต้องทำงานกันเป็นทีมยึดมั่นในระเบียบวินัยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนและดำรงตนอย่างมีเกียรติ

8 ทำงานต้องประกอบหลักการ

8.1 “4 ยก” ยกระดับองค์ความรู้ ยกระดับวิธีคิด ยกระดับวิธีการทำงานและยกระดับใช้ดุลพินิจ

8.2 “4 ทำ” ทำงาน ทำดี ทำบุญและมีภาวะผู้นำ

8.3 “3 S” Smart Smilt Strong

9 ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ กวดขัน กำกับดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชา ให้ปฎิบัติตามกฎหมายระเบียบข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการอย่างสม่ำเสมอโดยไกล้ชิดและสร้างขวัญและกำลังใจ ความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้นและสร้างความเชื่อถือและศัทธาแก่ประชาชนเพื่อให้ยอมร้บว่าข้าราชการตำววจเป็นมิตรที่ดีของประขาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริงตามคำสั่งกรมตำรวจ ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ

10 ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นมีความเข้าถึงและใส่ใจในความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว อย่างใกล้ชิด คอยช่วยแก้ปัญหาปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สิน ความเป็นอยู่ อย่าปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต้องเคว้งคว้างเผชิญปัญหาเพียงผู้เดียว

11 ให้ผู้บังคับบัญชา เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านงานในหน้าที่ ด้านการใช้ชีวิต การครองตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดี

12 กำชับความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะทฝ ทำงานเป็นทีม(Teamworks)เคารพซึ่งกันและกันระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้องโดยให้ยึดหลักการครองคนและครองงาน

   ณ ฐานปฎิบัติการโดนโป มว.ตชด.224 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุญหาร จ.ศรีสะเกษ

/////////////////// คนข่าว อินทรี อินไซต์ รายงาน..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *