อุทัยธานี จับกุมเดือดล็อตใหญ่ ขบวนการค้ายาบ้ายิงต่อสู้เจ้าหน้าที่รอดตาย ทั้งคันยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด เฮโรอีน ไอซ์ เต็มรถกระบะจับกุมสเก๊าคุมกันหน้าหลัง ได้ 3 ราย ตร.ไล่ล่าเดือด พ.ต.ท.รอดเฉียดฉิวเจอรัวปืนสนั้น  ผู้ต้องหาหนีได้หนึ่งรายกำลังไล่ล่ากลางดึก

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 6 ได้ติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามจังหวัดจากจังหวัดตาก โดยหลบเส้นทางหลัก ใช้เส้นทางรอง ที่ไม่มีด่านตรวจเข้าเขตอุทัยธานี เจ้าหน้าที่ขอกำลัง สภ.บ้านไร่ เสริมตั้งด่านตรวจ 4 แยกบ้านไร่ พบรถ จยย.สเก๊านำหน้า 3 คัน หลังจากนั้นชุดไล่จับกุมสกัดรถยนต์ขนยาบ้าเรียกให้หยุดไม่ยอมหยุด เจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงยาง ทั้งหน้าหลังจนยางแตก คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสวนรถเจ้าหน้าที่ 4 นัด เข้ากระจกหน้าหวิดดับทั้งคัน หลังจากนั้นคนร้ายเปิดประตูรถวิ่งหนีเข้าป่า หายไปกลับความมืด รุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ข้อกำลังปฏิบัติการพิเศษ สิงหราช ติดตามไล่ล่าแต่ได้มี จยย.มารับคนร้ายออกจากป่าไป     

หลังจากนั้น เมื่อเวลา14.30น.วันที่ 27 สิงหาคม 2567นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์แพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 6  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ผู้บังคับการจังหวัดตาก และ อุทัยธานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 6  สืบสวนจังหวัดตาก และอุทัยธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าว  สืบเนื้องตามข้อมูลตำรวจภูธรจังหวัดตาก ว่ามีขบวนการยาเสพติดตามแนวชายแดนและทางภาคเหนือ ลักลอบผ่านที่จังหวัดตาก เพื่อนำสู่เข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ ถึง  2 ครั้ง  เมื่อทราบข้อมูล  ดังกล่าวจึงได้ร่วมกันวางแผน จัดกำลังเฝ้าดูพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการดังกล่าว และพบว่ามีความเคลื่อนไหว จึงเชื่อว่าน่าจะมีการปฏิบัติการขนยาเสพติดซึ่งคนร้ายนั้นเคยขนยาบ้ามาแล้วครั้ง 1

ต่อมาในวันที่ 23 สิงหาคมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าดูตามจุดต่างๆ  แจ้งว่าพบขบวนรถที่ต้องสงสัย วิ่งตามถนนสายรองอำเภอแม่วงศ์ จ.นครสวรรค์ เข้า อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี   มุ่งหน้า ไปทางสุพรรณบุรี   ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตามจนเข้าพื้นที่ของ สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และตัดสินใจสกัดรถยนต์พร้อมกับประสาน สภ.บ้านไร่ ช่วยสกัดจับรถจักรยานยนต์  และรถยนต์ สเก๊าหน้า  ขณะเข้าสกัดจับรถยนต์เป้าหมายคนขับรถ ทราบชื่อนายขันติ วงศ์มา ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ที่ยางรถยนต์ จนยางรถแตกไม่สามารถไปต่อได้ นายขันติได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ดังกล่าว 

    โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึกเวลา 5 ทุ่ม ของวันที่ 23 สิงหาคม  2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภจ.ว.จาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 6  ได้ติดตามจับกุม ได้ติดตามรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน 3 ฒ ฎ 4336 กรุงเทพ ตามที่สายรายงานว่ามีการขนยาเสพติดมาหลายครั้ง โดยใช้เส้นทางจากจังหวัดตาก ผ่านยัง อ.คลองลาน อ.แม่วงศ์ จ.นครสวรรค์ เข้า อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี  ซึ่งเส้นทางที่กลางคืนไม่ค่อยมีรถยนต์สัญจรไปมา  โดยคนร้ายได้หลบด่านตรวจ แต่ละจุด บนถนนสายหลัก เอเชีย เข้ากรุงเทพ

    เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาตลอดทาง โดยมีรถ จยย.2คัน ยี่ห้อ บีเอ็มดับบิว ทะเบียน 5 ซ ฎ12 กรุงเทพ ยี่ห้อฮอนด้า ฟอร์ซ่า ทะเบียน 7 ช ษ 9318 กรุงเทพ เป็นรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน 6 กก 4466 กรุงเทพ ขับตามหลังมาอีกคัน  เป็นรถสเก๊านำหน้า โดยทิ้งห่างกันระยะ 5 กิโล  ตามหลังโดยรถยนต์บรรทุก ทะเบียน 3 ฒฎ 4336 กรุงเทพ มีคอกเหล็กสูงในกระบะบรรทุกสิ่งของเต็มคัน คลุมด้วยผ้าใบ  โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ติดตามมาตลอดทาง โดยรถยนต์คันดังกล่าวเข้าเขตจังหวัดอุทัยธานี  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภจ.ว.ตาก  ได้ประสานไปยัง สภ.บ้านไร่ แจ้งว่ารถทั้ง 4 คัน โฉมหน้าผ่านไปบนถนนลานสัก -บ้านไร่ ขอกำลัง ให้ช่วยสกัดจับ

      หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ ได้รับแจ้งจึงวิทยุ  ได้แจ้งไปยังร้อยเวร 20 เพื่อตั้งด่านสกัด ตรวจค้นรถยนต์ บริเวณสี่แยกบ้านไร่  จนกลางดึกเจ้าหน้าที่พบ จยย.2 คัน และรถกระบะ 1คัน พร้อมกับควบคุมชายทั้ง  3 คัน ที่ต้องสงสัยตามที่แจ้งมา จึงเรียกให้หยุด และยึดโทรศัพท์ คนขับทั้ง 3 คน ไว้ก่อน ทราบชื่อนายธเนศ หรือเนศ อุมัน อายุ39ปี ,นายจิรวัฒน์ หรือ นายแดง เซี่ยงหว็อง 36 ปี , นายอดิษฐ ดิษ วงษ์มา 41 ปี

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่  ได้เรียกให้รถยนต์ที่บรรทุกยาเสพติด ให้หยุดทราชื่อคนขับ  นายขันติ หรือตั้ม วงษ์มา ซึ่งเป็นสุพรรณบุรี  โดยเป็นคนขับไม่ยอมหยุด เจ้าหน้าที่ที่จึงตัดสินใจยิงยางล้อหน้า และหลัง ด้านคนขับ จนยางแตกทั้ง 2 เส้น คนร้ายยังไม่ยอมหยุด โดยขับหนีเจ้าหน้าที่มาได้ประมาณ 5 กิโล กระทะยางเกิด การเกิดเสียดสีลุกเป็นไฟลุก  ทำให้คนร้ายยอมจอดรถยนต์  หลังจากนั้นได้เปิดประตูรถยนต์ออกมา แล้วยิงเปิดทางใส่กระจกหน้ารถยนต์ของเจ้หน้าที่ชุดสืบสวน ภจ.ว.ตาก  ที่ขับตามจนกระจกแตก ทะลุเฉียดใบหน้า และเจ้าหน้าที่นั่งมาในรถยนต์เส้นยาแดง  โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน 380 ยิงสวนมาที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ 4 นัด ยิงโดนกลางกระจกหน้า เฉียดคนขับไปเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ภายในรถยนต์ที่นั่งมา หลังจากนั้นนายขันติ ได้หลบหนีเข้าป่าข้างทางพร้อมถุงปุ๋ยหนึ่งใบ พร้อมอาวุธปืน บริเวณบนถนนสายลานสัก – บ้านไร่ หน้ารีสอร์ท คืนสู้เยาว์ หมู่ 1 ต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี    

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบบนรถกระบะพบของกลางเป็นยาเสพติด-ยาบ้า 24 กระสอบ กระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 4,800,000 เม็ด – ไอซ์ 20กระสอบ กระสอบละ25ก.ก น้ำหนักรวม 500 ก.ก- เคตามีน 10 กระสอบกระสอบ ละ30 ก.ก. น้ำหนักรวม300 ก.ก.- เฮโรอีน 6 กระสอบ กระสอบละ 100 แท่ง(50คู่) รวม600แท่ง, แท่งละประมาณ0.375กรัม รวมเฮโรอีนน้ำหนัก 225 ก.ก จึงยึดไว้เป็นของกลาง

    หลังจากนั้นได้นำรถยนต์ของกลางทั้งหมดมายัง สภ.บ้านไร่ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.มาตรวจ รองรอยกระสุนปืนที่รถยนต์กระบะยี่ห้อมิซูบิชิ ทะเบียน บ ล 8421 กำแพงเพชร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของรองผู้กำกับสืบสวน ภจ.ว.ตาก ที่ถูกคนร้ายยิงสวนเข้ามาโดนกระกระจกหน้าเฉียดไปนิดเดียวพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่นั่งมาด้วย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภจ.ว.ตาก ได้ประสานไปยังกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ  สีหราช จังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอกำลังกว่า 20 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุทัยธานี กว่า 50 คน พร้อมอาวุธครบมือติดตามตัวคนร้ายนายขันติ หรือตั้ม วงษ์มา  เข้าตรวจค้นบริเวณป่าอ้อย ป่ามัน ในเขต หมู่ 1-3 ต.ห้วยแห้ง  ตามที่ชาวบ้านพบเจอคนร้าย โดยคนร้ายได้มาขอยืมโทรศัพท์แม่ค้าที่ร้านขอโทรออกไป  หลังจากนั้นเดินเท้าเข้าป่า  โดยได้ไปขอหน่อไม้อ่อนของชาวบ้านที่ขึ้นเขาไปหาหน่อไม้  ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย จนช่วงสายทางผู้นำหมู่บ้านแต่ละหมู่ ได้รับภาพหน้าตาของคนร้ายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.บ้านไร่  จึงแจ้งมาว่าพบเจอคนร้าย เมื่อ ครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ได้นั่งอยู่ที่บริเวณขอบสระน้ำหลังบ่อทราย เจ้าหน้าที่พร้อมผู้นำหมู่บ้าน  จึงนำกำลังติดตามไปที่สระน้ำ พบว่ารอยเท้าของคนร้ายได้เดินลงไปยังคลองระบายน้ำ และได้เดินตามคลอง จนสิ้นสุดขึ้นถนนลูกลัง  ไม่พบลอยเท้า พบแต่ลอยรถ จยย. ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายนั้น น่าจะขออาศัยรถ จยย.ของชาวบ้านที่เข้าออกไร่ ขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ออกไป หลังจากนั้นจนเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกภารกิจ  เนื่องจากได้มีฝนตกมา ลำบากในการค้นหา โดยได้ขอหมายศาลจังหวัดอุทัยธานีติดตามจับกุมคนร้ายนายขันติ หรือตั้ม วงษ์มา รายนี้ต่อไป

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอหมาศาลจังหวัดอุทัยธานี ติดตามจับกุมตัวนายขันติ หรือตั้ม วงศ์มา ในข้อหาต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฎิบัติหน้าที่ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน  พาอาวุธปืนติดตามตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณ์ประโยชน์ ไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนนายธเนศ หรือเนศ อุมัน อายุ39ปี ,นายจิรวัฒน์ หรือ นายแดง เซี่ยงหว็อง 36 ปี , นายอดิษฐ ดิษ วงษ์มา 41 ปี ทั้ง 3 คนในข้อหา1ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ไอซ์ ยาบ้า เฮโรอิน) ไว้ในการครอบครอง 2 ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 2(เคตามิน ) ไว้ในการครอบครอง เพื่อการค้า

 ///////////////////

สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี  พชร พัสกุล   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *