สระบุรี แถลงข่าว ผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด จนนำไปสู่การยึดยาเสพติด(ยาบ้า) 10,791,630 เม็ด และอาวุธสงคราม รวม 88 รายการ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2567 เวลา  11.00 น. ตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดและกลุ่มผู้มีอิทธิพลอย่างจริงจังทั้งระบบ รวมถึงการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล,การลักลอบค้าอาวุธสงครามของรัฐบาล ประกอบกับข้อสั่งการ ให้มีการสืบสวนขยายผลและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ค้า ผู้ผลิต ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.และ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.(สส) จึงมอบหมายให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 3 )(สส 1)(มค. 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี  ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4)(สส 2)  รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธานแถลงข่าว ผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด จนนำไปสู่การยึดยาเสพติด(ยาบ้า) 10,791,630 เม็ด และอาวุธสงคราม รวม 88 รายการ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และในพื้นเขตใกล้เคียง

โดยมี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ. 1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ. 1 /รอง ผอ.ศอ.ปส.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พล.ต.อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผข.ขกท. พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผบ.ขกท.ศปก.นสศ./ผู้ทรงคุณวุฒิคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 ว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภ.1 นางสาวปิยมาพร นามวงษ์ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ ปปส.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการทำลายเครือข่ายยาเสพติดที่ทำหน้าที่จัดเก็บ และแพร่กระจายยาเสพติดในพื้นภาคกลาง รวมถึงตรวจยึดอาวุธสงครามที่ใช้ในการกระทำผิด ซึ่งเป็นการยับยั้งไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายที่ยังไม่ถูกจับกุม รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

ณ ห้องประชุม อมรวิวัฒน์ ชั้น 2 อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม

/////////ฅนข่าว อินทรี อินไซต์ รายงาน..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *