อุทัยธานี รวบโจรสไปเดอร์แมนอาละวาด ปีนหลังคาขโมยของกล้องวรจรปิดได้ให้การรับสารภาพ

ขโมยแสบย่องเปิดหลังคาโรยตัวเข้าไปขโมยของ เแจ้งผู้ใหญ่บ้านสกัดคาดกันนิดเดอุทัยธานี ขโมยแสบย่องเปิดหลังคาโรยตัวเข้าไปขโมยของ เแจ้งผู้ใหญ่บ้านสกัดคาดกันนิดเดียว

เมื่อเวลา 06 .00น. วันที่ 12 ต.ค.67 ร.ต.อ.สุพิเชต ตามพระหัตถ์ รองสารวัตรสืบสวน สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พร้อมกำลังเจ้หน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่  จ.223/2567 เข้าจับกุมตัวนายบำรุง หรือชาย สุขเวกวรรณ์ อายุ 40ปี บ้านเลขที่ 46/3 หมู่ 7 ต.โกรกพระ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์  ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นมา  โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า  โดยทำอันตรายสิ่งกีดกัดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์  โดยแปลงตัวหรือทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้  โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวกแก่การทำผิด หริการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ทำให้เสียทรัพย์    

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามกล้องวงจรปิดที่คนร้ายขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก ทะเบียน 1 ก ค 1410 นครสวรรค์ ทีมาก่อเหตุได้ตามถนนจากบ้านที่เกิดเหตุจนไปถึงบ้านของคนร้าย หลังจากนั้นได้รวบรวมส่งหลักฐานต่างส่งพนักงานสอบสวนเพื่อข้อหมายศาลจับกุมตัวดังกล่าว

ด้านผู้ต้องหานายบำรุง หรือชาย สุขเวกวรรณ์  ให้การรับสารภาพว่ารถ จยย.คันดังกล่าวนั้นตนเองได้ขอยืมน้องสาว ขับไปลักทรัพย์จริง  แล้วนำมาคืน ในส่วนที่ตนเองนั้นที่เลือดบ้านหลังนี้ เพราะไม่มีคนอยู่ที่บ้าน ในขณะที่ตนเองกำลังเตรียมสิ่งของทีขโมยใสกระเป๋าได้ยินเสียงรถ จยย.ขับเข้ามา จึงรีบวิ่งหนีออก มาจากบ้านโดยไม่มีสิ่งของที่ขฌโมยติดมา ในส่วนที่ของหายครั้งแรงตนเองขอปฎิเสธว่าไม่ใช้ตนเองเข้ามาขโมย แต่ด้านตำรวจชุดสืบสวนไม่เชื้อคำให้การเนื้องจากคนร้ายนั้นรู้ทางเข้าออกบ้านได้ดี หลังจากสอบสวนเสร็จนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  

เหตุเกิดเมื่อวันที 28 ส.ค.67 ร.ต.อ.พจนาถ เกตุเกล้า ร้อยเวร สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่เหน่ง หมู่ 3 บ้านบ่อมาด ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่ามีเหตุคนร้าย เข้าไปลักของภายในบ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 บ้านบ่อมาด อยู่ติดกลับถนนสายหนองฉาง – อุทัยธานี  ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยสกัดจับคนร้ายที่กำลังหนีอยู่  หลังจากได้รับแจ้ง จึงวิทยุแจ้งไปยังร้อยเวร 20 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวนไปยังที่เกิดเหตุ และไล่ล่าคนร้าย

หลังจากนั้นไเจ้าของบ้านนายรัชพล ประสิทธิ์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 ต.หนองขุ่น อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พักอาศัยอยูที่อำเภอวัดสิงห์ รีบมายังบ้านที่เกิดเหตุ โดยได้นำกุนแจมาเปิดบ้าน พร้อมกับหลักฐานที่กล้องคลิบวีดีโอที จับภาพคนร้ายทีเข้ามาในบ้าน มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบว่าที่ชั้นล่าง ห้องเก็บของได้ถูกคนร้ายงัดตู้ไม้ ทุกหลัง จำนวนหลายตู้ เพื่อค้นหาสิ่งของ และพบคนร้ายนำสิ่งของ เช่นพระ เหล้า และอื่น ๆ ใสถุงไว้  เพื่อเตรียมจะขโมยออกไป แต่ได้ยินเสียง จยย.ของผู้ใหญ่บ้านมา  คนร้ายได้ชิงหลบหนีไปก่อน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามภาพกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายนั้นได้ขับ จยย.มาจอดไว้หลังบ้าน หลังจากนั้นได้เดินมาที่กำแพงปูน แล้วปืนข้ามกำแพง หลังจากนั้นได้เดินสำรวจด้านหลังบ้าน คนร้ายเห็นกล้องวงจรปิด จึงปืนขึ้นไปหมุนกล้องหลบ  หลังจากนั้นคนร้ายได้ปืนขึ้นโอ้งน้ำขนาดใหญ่หลังบ้าน  แล้วปืนขึ้นหลังคาบ้านกระเบื้องขึ้นไป พบว่าที่ชั้นสองมีกล้องวงจรปิดอีกตัว  แล้วคนร้ายก็เดินไปหมุนกล้องหลบ หลังจากนั้นคนร้ายได้เปิดหลังคาบ้านกระเบื้อง แล้วโรยตัวลงที่หลังคาตู้กลับข้าวลงไป แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้าน เนื่องจากมีประตูบ้านอีกชั้น คนร้ายได้ปืนหลังตู้เย็น ทุบช่องกระจกแตก แล้วรอดตัวเข้าไปทางบันไดบ้าน  หลังจากที่เข้าไปภายในบ้าน กล้องวงจรปิดที่ติดไว้ ภายในบ้านได้จับภาพคนร้ายทีลงมือ  เข้าไปลือค้นหา สิ่งของเตรียมใสยาม ที่จะขโมยออกไป จนคนร้ายได้ยินเสียงรถ จยย.ของผู้ใหญ่บ้านมาจอด และคนร้ายได้มามองช่องหน้าต่างเห็นผู้ใหญ่บ้านมาจึงรีบหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนายรัชพล หรือหนึ่ง ประสิทธิ์ เจ้าของบ้าน ได้กล่าวว่าซึ่งก่อนหน้าเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาบ้านตนเองได้ถูกขโมยเข้าไปลักพระเก่ามูลค่าหลายแสนบาทไปแล้วครั้งหนึ่งพร้อมกับกินนอนอยู่ในบ้าน  หลังจากนั้นตนเองก็ได้นำกล้องวงจปิด จำนวน 9 ตัว ลงทุน3 หมื่นบาท มาติดทุกซองทุกมุม เพื่อคาดว่าคนร้ายจะเข้ามาลักสิ่งของอีก  และวันนี้คนร้ายก็มาจริง ๆ โดยสัญญาโทรศัพท์ได้แจ้งเตือนตนเองว่ามีคนเข้าบ้าน ตนเองรีบโทรแจ้งไปยังผู้ใหญ่เหน่อง หมู่ 3 เพื่อให้สกัดจังคนร้านละตนเองก็รีบมาจากบ้านทีอำเภอวัดสิงห์ มายังที่เกิดเหตุ ดังกล่าว

///////////////

สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี พชร พัสกุล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *