ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประธานศาลประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รองผู้ว่า ร่วมทำบุญวัดห้วยเปล้า พร้อมดูพื้นที่อุโบสถ์ สร้างเมรุ ศาลา ห้องน้ำใหม่ให้กับวัดห้วยเปล้า

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี พลเอก ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ ดร. อลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายอนุพงษ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้ร่วมทำบุญเนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา ณ.วัดห้วยเปล้า ร่วมกับชาวบ้านตำบลระบำ และตำบลใกล้เคียง โดยมีพระครูวินัยธรวิชาญ จนทสาโร เจ้าอาวาสวัดห้วยเปล้า พร้อมชาวบ้านห้วยเปล้าให้การต้อนรับคณะทีเดินทางมา

หลังจากนั้นพระครูวินัยธรวิชาญ จนทสาโร เจ้าอาวาสวัดห้วยเปล้า ได้พาคณะนายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ลงสำรวจพื้นที่จริงในการก่อสร้างเมรุเผาศพ พร้อมศาลาธรรมสังเวช ห้องน้ำ ให้กับวัดห้วยเปล้า โดยไว้ให้ชาวบ้านห้วยเปล้า ไว้ใช้สอยในประกอบทางศาสนาพิธีต่อไป โดยมีผ้าป่า จากคณะท่านสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส และกรรมการมหาเถรสมาคม พร้อมนายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี มาทอดในวันที 6 สิงหาคม 2565 ดังกล่าว โดยทั้งคณะที่สำรวจได้มีการลงมติ เห็นควรเอาศาลาหลังเก่า ที่มีอยู่เดิมแล้ว ในสภาพที่โครงสร้างยังแข็งแรงอยู่มาบูรณ์ใหม่ทั้งหมด ส่วนเมรุเผาศพในสภาพทีใช้มานานแล้ว ให้ขยับท้อยหลังแล้วก่อสร้างใหม่ขึ้นมา พร้อมกับให้มีการก่อสร้างโรงครัว ห้องน้ำ ขึ้นมาใหม่ เพื่อประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง ส่วนที่คณะกรรมการที่ได้ลงมติมีการถมดินเตรียมการก่อสร้างไปแล้วนั้น ให้เอาพื้นที่ทำเป็นสถานที่ลานเอกประสงค์ไว้ใช้สอยต่อไป

หลังจากนั้นคณะได้ไปสำรวจอุโบสถ์ของวัดห้วยเปล้าที่กำลังดำเนินกาก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ โดยในวันที่ 6 สิงหาคม 2565 พระครูวินัยธรวิชาญ จนทสาโร ได้จัดมีพิธียกช่อฟ้าสามัคคี ในเวลา 10.09น.พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เวลา12.39น พิธียกช่อฟ้าฉลองพระแก้วสามฤดูในอุโบสถ์ เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถ โดยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ตามกำลังศรัทธา โดยมีท่านสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส และกรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยทุกท่านทีมาร่วมงานในวันที่ 6 ส.ค65 ทุกท่านจะได้รับ วัตถุมงคล ประพรมน้ำมนต์จากมือของหลวงพ่อรวย เกจิดังแห่งภาคตะวันออก เจ้าอาวาสวัดมาบตาพุต จ.ระยอง โดยท่านได้ที่จะร่วมบริจาคในการก่อสร้างเมรุเผาศพใหม่ พร้อมกับการก่อสร้างอุโบสถ์สามารถบริจาคได้ที่ หมายเลขธนาคาร ธ.ก.ส.เลขทีบัญชี 020208671516 หรือติดต่อกับสอบถามได้ที่ 065-4203981 พระครูวินัยธรวิชาญ
/////////////////////
พชร พัสกุล ณรงค์ ทองพรรณงาม สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *