ผวา! แบงค์ 100 ปลอมระบาด แม่ค้าโอดคนหาเช้ากินค่ำเดือนร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ แม่ค้าที่ตลาดสดเทศบาลดงมะไฟ 2 คนได้รับเงินจากลูกค้าเจอธนบัตร 100 บาท เป็นธนบัตรปลอม โดยภาพประกอบคล้ายธนบัตรฉบับละ 100 บาท แต่ลักษณะธนบัตรดังกล่าวเมื่อโดนน้ำสีของหมึกได้เลอะเลือนเจือจางอย่างเห็นได้ชัดว่าเป็นธนบัตรปลอม

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังตลาดสดเทศบาลดงมะไฟ บ.ดงมะไฟ ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร พบกับ น.ส. ปิยนุช  เรียมแสน จนท.ดูแลตลาด พาไปสำรวจตลาด เพื่อพบกับแม่ค้าที่ถูกซื้อของด้วยธนบัตรปลอม โดย นางหวาน ชัยเทพ แม่ค้าขายผัก กล่าวว่า ขณะนั้นมีฝนตก และเป็นช่วงเวลาที่มีคนเดินตลาดจำนวนมากบรรดาแม่ค้าก็กำลังชุลมุนอยู่กับการขายของ เลยไม่ทันสังเกตการหยิบจับเงินอีกทั้งไม่คิดว่าจะเจอธนบัตรปลอม รู้ตัวอีกทีก็ตอนจะทอนเงินลูกค้าจึงสังเกตเห็นความผิดปกติของธนบัตร 100 บาท เพราะเปียกน้ำฝนและหมึกสีแดงแตกตัวเจือจาง เห็นแบบนี้รู้เลยว่าเป็นธนบัตรปลอมแน่ๆ  จึงป่าวประกาศแจ้งเตือนกับแม่ค้าในตลาดด้วยกันถึงทราบว่ามีร้านใกล้เคียงกันก็โดนด้วย ตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดผวาหวั่นผู้ก่อเหตุจะกลับมาอีก 

ด้านนาง สมใจ วงค์แก้ว แม่ค้าอีกรายที่เจอธนบัตรปลอมกล่าวว่า คงต้องระวังมากขึ้นซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นในตลาดแห่งนี้ วิธีการที่ได้แนะนำกันในตลาดตอนนี้คือต้องวางเงินให้โดนน้ำนิดหน่อยก่อนเก็บใส่กระเป๋าเป็นการตรวจสอบด้วยวิธีการง่ายๆในเบื้องต้นก่อน

น.ส.ปิยนุช  เรียมแสน จนท.ดูแลตลาด กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุจะอาศัยจังหวะชุลมุนช่วงที่แม่ค้าไม่ทันสังเกตและก่อเหตุแม่ค้าที่เป็นผู้เสียหายจากธนบัตรปลอมครั้งนี้ตั้งแผงขายผักอยู่ในตลาดและมีอายุมากจึงอยากวอนอย่ามาก่อเหตุแบบนี้เลยเดือนร้อนคนหาเช้ากินค่ำในยุคนี้ต่างคนต่างก็ลำบากเห็นใจกันบ้าง ต่อจากนี้ไปคงต้องระมัดระวังมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *