16-8-65กาแฟอนิจจัง ชีวิตมันแย่ กาแฟช่วยนะจ้ะ รายได้สมทุนสร้างโบสถ์มูลค่า กว่า 500 ล้าน
ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากท่านพระอธิการบุญยืน ปริชาโน เจ้าอาวาส วัดเขาถ้ำประทุน หมู่ 12 ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี สืบเนื่องจากทางวัดได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วสาทิศ เข้ามาชมโบสถ์รากไม้ตะเคียน และรากไม้กันเกรา ที่มูลค่ากว่า 500 ล้าน ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงที่ตบแต่ง โดยมีงานไม้แกะสลัก ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มาเป็นปี โดยมีนักท่องเที่ยวหลากหลายพื้นที่ เข้ามาชมความสวยงาม งานไม้แกะสลัก และอื่น ๆ ภายในวัด
โดยไปไหว้ตะเคียนยักษ์แม่ศรีประภาไพ ที่นำมาจากภาคใต้ ต้นนี้เพื่อมาแกะเป็นรูปพุทธประวัติ ปางปรินิพานและอีกด้านหนึ่งแกะเป็นปางพระนอนไสยาสน์ที่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าวัด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขอพร ขอโชคลาภ ซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านต่างถูกหวยกันมาหลายงวดติดต่อกัน แล้ว พร้อมทั้งภายในวัดนั้นมี ที่เที่ยวหลายจุดเช่นไปไหว้แม่กวนอิมพันมือ ในถ้ำเขาประทุน และบนยอดเขามหาเจดีย ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาถ้ำประทุน โดยต้องขึ้นบันไดปูนเดินไปยังยอดเขา พร้อมสภถานที่ถ่ายรูปโซฟี่ หลายพื้นที่

ในช่วงวันหยุดยาว หรือเสาร์ อาทิตย์ จะมีท่องเที่ยวจำนวนมาก มาหลากหลายพื้นที่ และ กรุ๊ปทัวร์จากรุงเทพ พอมาถึง ก็จะเป็นเวลาใกล้เที่ยง และบ้างคนมาเที่ยวยังไม่ครบ แล้วต้องรีบออกจากวัดไป เพื่อไปรับทานอาหาร อาตมาจึงเร่งเห็นตรงนี้ จึงได้มีแนวคิดจัดร้านกาแฟขึ้น ใช้ชื่อว่า ร้านกาแฟอนิจจัง โดยมีจะมีกาแฟหลากหลายชนิดไว้บริการเช่น กาแฟสด ร้อน เย็น เอสเปรสโซ่ คาบูชิโน มอสค่า ลาเต้ ดเมริกาโน โกโก้ ชาเขียว ชามะนาว นมเย็น โอวัลติน เป็นต้น ราคาแก้วละ 40 บาท และอาหารตามสั่ง พร้อมก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด ที่ลูกค้าท่านได้ประทานต่างติดใจ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เย็นตาโฟ ในราคา 40 เช่นกัน ซึ่งรายได้ทั้งหมด หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำเงินไป สมทุนตบแต่งอุโบสถ์ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ และอื่น ๆ ภายในวัด ที่ยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก ท่านได้เขามาเที่ยวในวัดเขาถ้ำประทุน เชินรเข้ามาใช้ปริการได้ กินกาแฟ ก๋วยเตี๋ยว ถือว่าท่านได้บุญ อีกด้วย อาตมาจึงตั้งชื่อร้านกาแฟอนิจจัง
///////////////////
นายพชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *