ฉาว ปลัดอำเภอเชียงใหม่ ถูกจับคาที่ว่าการฯ เรียกรับเงินแลกใบอนุญาตซื้อปืน

ปลัดอำเภอเชียงใหม่ เรียกรับเงิน เบาะแสชัดก่อนขยายผลจับเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวทุจริต เรียกรับเงินแลกใบอนุญาตซื้อปืน ล่าสุด ป.ป.ช. บุกรวบตัวคาที่ว่าการอำเภอ พร้อมของกลางเงินสด 20,000 บาท
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปช. และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ได้บูรณาการร่วมกันในการจับกุมตัว ปลัดอำเภอเชียงใหม่

ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ สังกัดที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีพฤติการณ์ทุจริต โดยมีการเรียกรับเงินเป็นค่าตอบแทนในการขอใบอนุญาตซื้ออาวุธปืน (ป.3)

ทั้งนี้เมื่อได้รับเบาะแสและทำการขยายผล จนนำมาซึ่งการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่อต้านการทุจริตดำเนินการวางแผนจับกุมตัวในวันนี้ 25 ส.ค.65 โดยเวลาประมาณ 9.30 น. เจ้าหน้าที่สามรถจับกุมตัวปลัดอำเภอเรียกรับเงินฉาว ได้บนที่ทำการชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่

ขณะเข้าจับกุมตัวปลัดเรียกรับเงินนั้น ยังพบของกลางเงินสดจำนวน 20,000 บาท ซึ่งได้ถ่ายสำเนาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน

หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ตาม ป.อาญมาตรา 149 และตาม พรป.ป.ป.ช.มาตรา 173 และจะได้ดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *