ไทยปรับลด ‘ราคาน้ำมัน’ คนลาวข้ามฝั่งเข้าหนองคายแห่เติมคึกคัก

3 ก.ย.2565 – จากการที่ประเทศไทยมีการปรับลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 2 บาท ทำให้บรรยากาศตามสถานีบริการน้ำมันต่าง ๆ ที่จังหวัดหนองคายคึกคัก โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ริมถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย – เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 ปรากฏว่ามีรถยนต์ทั้งรถยนต์ไทยและรถยนต์ของคนลาวเข้าเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เข้ามาท่องเที่ยว ทำธุระในตัวเมืองหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนเดินทางกลับประเทศลาวจึงเติมน้ำมันเต็มถังกลับ ซึ่งทางปั๊มน้ำมันเองไม่ได้จำกัดปริมาณการเติม ลูกค้าจะเติมเท่าไรก็ได้
อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาน้ำมันจะลดลง แต่อัตราการเติมน้ำมันก็ยังไม่ได้ทะลักท่วมท้น อาจเนื่องจากอัตราค่าครองชีพใน สปป.ลาว ยังคงสูง อัตราแลกเปลี่ยนเงินกีบกับเงินบาทในขณะนี้อยู่ที่ 485,000 กีบ ต่อ 1,000 บาท จึงเป็นลักษณะการเติมน้ำมันปกติของคนลาวไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก
ทั้งนี้ จำนวนผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 พบว่ามีปริมาณคนเข้าประเทศ 3,798 คน เดินทางออกนอกประเทศ 3,879 คน จำนวนรถต่างประเทศเข้า 809 คัน ออก 619 คัน จำนวนรถไทย เข้า 184 คัน ออก 182 คัน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *