รวบผัวเมีย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึด Simbox 39 เครื่อง โทรได้วันละ 6 แสนครั้ง

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2565 ที่บช.สอท. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. และพล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการเข้าตรวจค้น GSM Gateways (SimBox) แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่จ.ชุมพร รวมทั้งสิ้น 11 จุด

โดยสามารถจับกุมน.ส.วิภาวณี สมวงษ์ อายุ 37 ปี และนายสุจินดา ใหมเชื้อจีน อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา ชาวจ.ชุมพร พร้อมของกลาง Simbox จำนวน 38 เครื่อง และเราเตอร์ไวไฟ ชนิดใส่ซิมการ์ดได้จำนวน 19 เครื่อง

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีการใช้เครื่อง Simbox ซึ่งเป็นเครื่องมือที่แก็งค์คอลเซ็นเตอร์ใช้ในการกระทำความผิด ในพื้นที่จ.ชุมพร ตำรวจจึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนพบว่ามีการใช้เครื่อง Simbox ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร

โดยพบสัญญาณอีกแห่งบริเวณบ้านพักเรือนไทย พื้นที่ ม.6 ซอยศูนย์ราชการ 5 ถนนเลียบทางรถไฟ ต.นาทุ่ง อ.เมืองชุมพร ซึ่งเป็นห้องพักให้เช่ารายเดือน จึงได้ทำการขอหมายค้นศาลจ.ชุมพร ตามบ้านเลขที่ดังกล่าวทั้ง 2 หลัง

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากนั้นตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นบ้านทั้งสองหลัง ซึ่งมีนายสุจินดา และน.ส.วิภาวณี แสดงตัวเป็นผู้เช่าห้องพักดังกล่าว โดยพบ Simbox เครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์แบบใส่ซิมการ์ด ระบบ IP-PBX และ เราเตอร์ไวไฟ ชนิดใส่ซิมการ์ดได้ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนสองสามีภรรยา ให้การว่า ได้ร่วมกันเช่าห้องเพื่อเก็บอุปกรณ์ชนิดนี้ โดยแยกเก็บไว้ตามห้องพักต่าง ๆ ในพื้นที่จ.ชุมพร รวม 11 จุด ก่อนจะนำตัวทั้งสองคนส่งดำเนินคดี ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 สอท.1 ในข้อหา “มีและใช้เครื่องมือวิทยุคมนาคมไม่ถูกต้อง ตามพ.ร.บ.วิทยุฯ” ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *