ตร.ภาค 7 ปฏิบัติการ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ยึด “แท่นผลิตอาวุธปืน”

ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี” จับกุมผู้ต้องหา และยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก พบ “แท่นผลิตอาวุธปืน” ที่ราชบุรี ขนย้ายเปลี่ยนสถานที่ผลิตได้
เวลา 10.00 น. วันที่ 20 ต.ค. 65 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 7 อ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมรอง ผบช.ภ.7 ผบก.ภ.จว.8 จังหวัดนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี” ห้วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 10-19 ต.ค. 65 เป็นเวลา 10 วัน สามารถจับกุมและยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

แบ่งเป็น ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด จับได้ 433 คดี ผู้ต้องหา 432 คน ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จับได้ 2,198 คดี ผู้ต้องหา 2,200 คน บุคคลตามหมายจับ จำนวน 518 คดี ผู้ต้องหา 517 คน พร้อมด้วยของกลางที่ยึดได้ อาวุธปืน จำนวน 341 กระบอก แบ่งเป็น อาวุธปืนสงคราม จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำนวน 279 กระบอก, อาวุธปืนมีทะเบียน จำนวน 61 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,007 นัด, ยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 92,635 เม็ด, เฮโรอีน จำนวน 3,476 กรัม, ไอซ์ จำนวน 37 กรัม, ยาอี จำนวน 234 กรัม, ยาเค จำนวน 32 กรัม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า เนื่องด้วยปัจจุบันมีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญที่มีการใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิต ทรัพย์สิน และความหวาดกลัวภัยของประชาชนมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อสังคม และความสงบเรียบร้อยของประชาชนโดยรวม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน จึงสั่งการให้ สตช.เร่งรัดปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ให้บังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย

“เป็นที่น่ายินดีในการเปิดปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจราชบุรีได้ทำการตรวจค้นจับกุมเจอเครื่องผลิตอาวุธปืน ส่วนใหญ่ในการจับกุมแต่ละครั้งจะไม่ค่อยพบเจอในที่เดิมๆ เพราะจะมีการแอบทำกันตามอพาร์ตเมนต์ บ้านเช่า เนื่องจากแท่นผลิตมันมีขนาดเล็กสามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยตำรวจทำการปิดล้อมตรวจค้นได้ในเขตราชบุรี จึงได้นำมาแถลงในวันนี้ด้วย สำหรับผู้ต้องหาตัวการใหญ่ได้หลบหนีไป ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับแล้ว โดยภาค 7 จะส่งทีมสืบสวนอินทรี 7 ออกล่าตัว โดยมอบหมายให้ท่านรองผู้บัญชาการลงไปดูแล ขอฝากบอกเตือนถึงผู้ต้องหาว่า ถึงจะหลบหนีไปก็หลบหนีไปไม่พ้น และอย่าคิดต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเด็ดขาด จะทำการไล่ล่ามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ พร้อมกับสั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่ขยายผล ซึ่งการระดมกวาดล้างจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นช่วงๆ ต่อไปไม่หยุด” ผบช.ภ.7 กล่าว.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *