แม่ค้าผวาแก๊งแบงก์พันปลอม ออกอาละวาดกลางงานบุญ ตำรวจเร่งแกะรอยตามจับ

ชัยภูมิ แม่ค้าผวาแก๊งแบงก์พันปลอม ออกอาละวาดกลางงานบุญ ตำรวจแกะรอยกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มบุคคลสงสัย เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

26 ต.ค. 65 – รับทราบข้อมูลจาก ผู้ใหญ่บ้าน บ้านวังกุ่ม หมู่ที่ 5 ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ว่าช่วงเกิดเหตุเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายในหมู่บ้านได้จัดงานอุปสมบท และมีประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

หลังจากเสร็จงานได้ไม่นานก็ได้รับแจ้งจากทางร้านค้าว่าระหว่างขณะที่มีการแห่นาค ผู้คนที่เข้าไปซื้อของภายในร้านมีผู้ต้องสงสัยใช้แบงก์พันปลอมเข้ามาซื้อของ เบื้องต้นเสียหายจากการใช้แบงก์พันปลอมเข้ามาซื้อของจำนวน 3 ร้านค้า รวมเป็นเงิน 7 พันบาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่บ้านเลขที่ 30 ม.5 บ้านวังกุ่ม ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าชื่อ นารอนมินิมาร์ท พบนางดาวเรือง ข้องนอก อายุ 46 ปี เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลา 14.00 น. ขณะที่ขบวนแห่นาคกำลังแห่นาคอยู่นั้น ได้มีกลุ่มชาวบ้านเข้ามาซื้อของเป็นจำนวนมาก ตนและผู้เป็นแม่รวมถึงลูกสาว ช่วยกันขายของ

จนกระทั่งเวลาผ่านไป ช่วงเย็นวันเดียวกัน ตนเองเห็นว่าของในร้านได้ขายออกไปเป็นจำนวนมากจึงเดินทางไปที่ร้านขายส่งเพื่อซื้อของมาเพิ่ม หลังจากนั้นไม่นานช่วงเวลาค่ำทางร้านขายส่งที่ตนนั้นไปซื้อของมา ได้โทรศัพท์กลับมาบอกว่า เงินที่ตนเอาไปจ่ายค่าสินค้ามีแบงก์พันปลอมติดไปจำนวน 3 ใบ

จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นธนบัตรแบงก์พันปลอม หมายเลข 3G7003970 เหมือนกันทั้ง 3 ใบจริง จึงเดินทางกลับมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ร้านพบว่า มีธนบัตรแบงก์พันปลอมอีก 1 ใบที่เป็นหมายเลขธนบัตรเดียวกัน รวมเป็นเงิน 4,000 บาท ที่ทางร้านได้รับมา

จากนั้น จึงทำการสอบถามร้านค้าภายในหมู่บ้าน ก็พบว่า มีร้านค้าภายในหมู่บ้านอีก 2 ร้าน ที่ได้รับแบงก์พันปลอม อีกจำนวน 3 ใบ หรือ 3,000 บาทเช่นกัน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่นำเงินธนบัตรแบงก์พันปลอมเข้ามาซื้อของภายในร้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและได้โพสต์ลงโซเชียลเพื่อแจ้งเตือนภัยต่อร้านค้าร้านอื่นๆ

ผู้สื่อข่าว ยังเดินทางไปพบกับ ผู้เสียหายเจ้าของร้านค้าอีก 2 ร้าน ซึ่งก็ให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันว่า ได้รับธนบัตรแบงก์พันปลอม จากกลุ่มคนที่สงสัยและอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด เป็นลักษณะกลุ่มบุคคลเดียวกัน

จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเขว้า เพื่อเร่งทำการติดตามตัวผู้ที่นำธนบัตรปลอมมาซื้อของภายในร้าน

ส่วนอีกหนึ่งผู้เสียหาย คือ คุณตาณรงค์ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านค้าที่ได้รับแบงก์พันมาจำนวน 1 ใบจากลูกค้าที่คุณตายืนยันว่า เป็นกลุ่มคนที่เข้ามาซื้อของในร้านมินิมาร์ท ของผู้เสียหายอีกคนหนึ่งจริง

ที่คุณตายืนยันและมั่นใจเช่นนั้น เพราะคุณตาบอกว่า ขายของเมื่อวันที่เกิดเหตุทั้งวันได้แบงก์พันมาเพียงแค่ 2 ใบ ใบแรกได้มาจากบุคคลภายในหมู่บ้านที่รู้จักมักคุ้นกันดี แต่อีก 1 ใบที่เป็นแบงก์ปลอม ได้มาจากบุคคลที่ปรากฎอยู่ในภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เข้ามาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้าน

ด้าน พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านเขว้า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติมและเก็บข้อมูลหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ที่กระทำความผิดนำแบงก์ปลอม ออกมาใช้จ่ายซื้อของจำนวนมากถึง 7 ใบหรือ 7,000 บาทในครั้งนี้ ให้ได้โดยเร็ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *