จับได้ยังปากแข็ง สมาชิกแก๊งยาเหิมหนัก ยิงตำรวจเจ็บ เปิดทางหนี

จับได้ยังปากแข็ง สมาชิกแก๊งยาเหิมหนัก ยิงตำรวจเจ็บ เปิดทางหนี ตำรวจกองปราบตามรวบตัวเอาไว้ได้ หลังพบหลบหนีมากบดานที่ชัยนาท

วันที่ 5 พ.ย.2565 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายประดิษฐ์พร บุญโก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่จ.266/ 2565 ลงวันที่ 27 ส.ค.2565 ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยจับกุมได้ภายในห้องพักแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่ 6 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2565 ขณะตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมกับ ตำรวจ บก.ปคม. นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมนายอานนท์ อ่อนสาคร หรือ เปา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และ พวก ที่แอบมากบดานซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแสดงตัวเข้าจับกุม นายอานนท์และพวก กลับขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ส่วนนายอานนท์และพวก อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุกจับกุมทราบว่า นายประดิษฐ์พร ผู้ต้องหารายนี้ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยนาท จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นนายประดิษฐ์พร ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *