10-11-65ต่อข่าวชาวบ้านพร้อมศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศนับพันคนร่วมประชุมเพลิงเผาเกจิดังเมองอุทัย ฯ

เมื่อเวลา 20.00น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 พระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้เป็นประธานในการจุดไฟเผาร่างของ พระครูอุปกิตสารคุณ (เสน่ห์ กตปุญโญ) น.ธ.เอก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลหนองขาหย่าง -ท่าโพ อดีตเจ้าอาวาสวัดพันสี ณ.เมรุชั่วคราว หน้าวัดพันสี อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี โดยมีคณะสงฆ์จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดชัยนาท พร้อมประชาชน ศิษยานุศิษย์ ทั่วทั่งประเทศร้อยกว่าคนร่วมประชุมเพลิงเผาร่างจริง โดยศิษยานุศิษย์ ได้ไปนั้งขอขมาที่หน้าเมรุชั่วคราว เพื่อขอขมาที่เคยล่วงก่อนกับ(หลวงเสน่ห์) หลังจากที่ขอขมาแล้วเสร็จพระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี ได้เป็นเป็นประธานจุดไฟเผาร่างของหลวงพ่อเสน่ห์) บนเมรุเชิงตะก้อนชั่วคราว หน้าวัดพันสี ดังกล่าว
เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 10 พฤษภาค 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.อลงกต วรกี รองผู้ราชการ รักษาราชการผู้ว่าร่าชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานพระร่าชทานเพลิงศพพระครูอุปกิตสารคุณ (เสน่ห์ กตปุญโญ) น.ธ.เอก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลหนองขาหย่าง -ท่าโพ อดีตเจ้าอาวาสวัดพันสี ณ.เมรุชั่วคราว หน้าวัดพันสี อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี โดยมีพระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระทั่วทั้งจังววัดอุทัยธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ พร้อมพ่อค้า – แม่ค้า ประชาชน ร่วมงานหลายพันคน ซึ่งโดยในช่วงเวลา 16.00น.นั้นได้มีพิธีเผาลอก และในเวลา 20.00น.นั้นได้มีพิธีเผาจริง ซึ่งภายในงานนั้นมีการวัตถุมงคลของหลวงพ่อเสน่ห์) เป็นรูปพระผง และเหรียญ ซึ่งปลุกเศกตอนที่ท่านยังอยู่ มาแจกให้กับผู้ร่วมหลายพันคน และประชาชน นั้นได้หาซื้อลอตเตอรี่ เลข 91 ซึ่งเป็นอายุของหลวงพ่อเสน่ห์ พร้อมทั้ง เลข 02 ซึ่งเป็นวันที่ท่านเสียชีวิตดังกล่าว

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูอุปกิตสารคุณ หรือที่ลูกศิษย์รู้จักในนาม หลวงพ่อเสน่ห์ เจ้าอาวาสวัดพันสี หมู่ 1 ตำบลท่าโพ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ได้มรณภาพลงเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่โรงพยาบาลใน จ.นครสวรรค์ หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการอาพาธเมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา สิริอายุ 91 ปี 69 พรรษา สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก
ประวัติของ หลวงพ่อเสน่ห์ กตปุญโญ หรือ “พระครูอุปกิตสารคุณ” เป็นพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคม ปัจจุบันอายุ 91 ปี เป็นอีกหนึ่งพระเกจิอาจารย์ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีคณะศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมไปถึงวงการนักนิยมสะสมวัตถุมงคล รู้จักท่านในนามของพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคม ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพันสี หมู่ 1 ตำบลท่าโพ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี และเจ้าคณะตำบลหนองขาหย่าง-ท่าโพ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *