นร.ม.3 ถูกหลอกลงทุน ขโมยจากบัญชีแม่โอนให้มิจฉาชีพ 1.4 หมื่น เครียดผูกคอดับ

เด็กหนุ่มวัย 15 ปี นักเรียนม.3 ที่ปากเกร็ด ถูกแก๊งมิจฉาชีพในโซเชียลหลอกชวนลงทุน แอบถอนเงินในบัญชีแม่โอนไปให้วันเดียว 1.4 หมื่น รู้ถูกหลอกเครียดหนัก แอบไปผูกคอตายในป่ากระถิน ทิ้งข้อความขอให้เป็นอุทาหรณ์ ยอมรับ “ผมโลภเอง”

เวลา 12.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ร.ต.อ.นิพล ภูธรฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งมีชายผูกคอเสียชีวิตในป่ากระถิน ภายในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด ไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุพบร่างนายอาทิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนย่านปากเกร็ด พักอยู่ห้องเช่าภายในซอยที่เกิดเหตุ ใช้เชือกไนลอนรัดคอผูกโยงกับกิ่งไม้ ใกล้กันพบเก้าอี้พลาสติก ตั้งอยู่ที่โคนต้นไม้ โทรศัพท์มือถือและจดหมายของผู้เสียชีวิตเขียนทิ้งไว้ ระบุข้อความว่า “ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน๊ต และไปดูในไลน์ เพราะมัน

เป็นความโลภของผมเอง” ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

ตรวจสอบดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต บันทึกข้อความว่า “ขอโทษแม่กับพ่อด้วย ที่ทำแบบนี้ผมโลภเอง อยู่ไปก็คงไม่ได้มีอะไรดีขึ้นหรอก แต่ถ้าผมตายแล้วให้เข้าไปดูในไลน์ แล้วจับให้ได้ ดันให้เป็นข่าวถึงที่สุด เพราะว่าคนแบบนี้มีเยอะเกินไป ขอให้เคสผมเป็นเคสที่มีไว้บอกเด็กเป็นอุทาหรณ์นะครับ ว่าอย่าไปเชื่อคนพวกนี้มาก ถ้าได้เงินจากพวกมันแล้วก็ขอให้เรียกเก็บเยอะๆ นะ แล้วเอาไปซื้อบ้านใหม่”

จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตถูกหลอกให้ลงทุนทางโซเชียล โดยจะได้รับผลกำไรที่สูงตอบแทน ในลักษณะหลอกให้โอนเงิน ก่อนหลงเชื่อแอบเอาเงินจากบัญชีของแม่โอนเข้าบัญชีตัวเอง ก่อนที่จะโอนต่อไปให้กับมิจฉาชีพ โดยพบสลิปยอดเงินครั้งสุดท้ายที่โอนไปจำนวน 11,973.71 บาท จนสุดท้ายรู้ว่าถูกหลอก จึงส่งข้อความตัดพ้อ พร้อมกับรูปเชือกไนลอนไปให้กับมิจฉาชีพที่สนทนาด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ผู้เสียชีวิตถูกหลอกให้โอนเงินไปภายในวันเดียวประมาณ 14,000 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *