ตำรวจสอบสวนกลางยึดรถของกลางเครือข่าย “เจ๊พลอยชลบุรี” เพิ่มอีก 70 คัน ก่อนส่งคืนเหยื่อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พร้อมชุด ศปจร.บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการสืบสวนขยายผลขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” หลังสามารถตรวจยึดรถยนต์ได้จากเครือข่ายดังกล่าวได้เพิ่มเติมอีกจำนวน 70 คัน

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการหลอกจำนำรถกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ที่มีพฤติกรรมโพสต์ประกาศรับจำนำรถผ่านสื่อออนไลน์ จนมีหลงเชื่อ นำรถยนต์ที่ได้เช่าซื้อ หรือเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์มาวางประกันเงินกู้ยืม แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืนกลับไม่ได้รับกลับคืนเนื่องจากกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้นำไปขายต่อให้กับนายทุนรถเถื่อนจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังการจับกุมผู้ต้องหาได้ขยายผลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ทั่วประเทศ สามารถตรวจยึดรถได้จำนวน 64 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของกลางในคดีตามพื้นที่ต่างๆ ถึง 56 คัน

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงขยายผลต่อเนื่อง เนื่องจากมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากขบวนการดังกล่าวมีมากถึง 509 ราย และ มีรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายไปกว่า 511 คัน จนกระทั่งได้รับแจ้งจากผู้ดูแลลานจอดรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ว่า ยังมีรถอีกจำนวนหนึ่งที่กลุ่มผู้ต้องหาได้นำมาฝากจอดไว้ โดยไม่ทราบว่าเป็นรถที่ถูกประทุษร้ายไปหรือไม่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถติดตามรถได้กลับคืนอีก 70 คันดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นรถของกลางในคดีนี้ จำนวน 39 คัน ส่วนรถที่เหลืออีกจำนวน 31 คัน เบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าของรถให้เดินทางมาร้องทุกข์กับทาง กก.2 บก.ป. เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ยังได้มีพิธีส่งมอบรถกลับคืนให้กับผู้เสียหาย โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เป็นตัวแทนส่งมอบรถ ท่ามกลางความดีใจของกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากที่มายืนรอรับรถและติดตามความคืบหน้าของคดีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *