ยิงดับ “พล.ต.ท.ปัญญา” หลังมีปากเสียงกับภรรยา

กรุงเทพฯ 19 ก.พ. – “พล.ต.ท.ปัญญา” มือสอบสวนหลายคดีสำคัญ ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพัก หลังมีปากเสียงกับภรรยา สุดท้ายภรรยายอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีปัญหาความเครียดสะสมภายในครอบครัว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (19 ก.พ.) ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณบ้านพัก ซอยบรมราชชนนี 70 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อายุ 59 ปี ถูกยิงหน้าอก 1 นัด และใต้ราวนมข้างซ้ายอีก 1 นัด รวม 2 นัด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 พบอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก กระบอกแรกขนาด 9 มม. อยู่ในซองปืน อีกกระบอกขนาด .38 ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาในบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากนั้นได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา พร้อมตรวจเขม่าดินปืน

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำคนใกล้ชิดอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่พบทั้งหมดอย่างละเอียด โดยเจ้าหน้าที่เชิญภรรยาผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำที่โรงพักแล้ว
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา รับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่าเป็นคนยิงสามี เนื่องจากมีปัญหาความเครียดภายในครอบครัวที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
ขณะที่ญาติเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ด้านการทำงานในชีวิตราชการตำรวจ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เคยดำรงตำแหน่งสำคัญมากมาย เช่น ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ขึ้นเป็นผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2567

ผลงานสำคัญคือ คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่มีผู้ต้องหาคนสำคัญคือ นายเปรมชัย กรรณสูต และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และคดีความมั่นคง อีกทั้งยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี มีส่วนร่วมในคดีมาเก๊า 888 ประเด็นร้อนที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ และเพิ่งร่วมประชุมติดตามผลการสอบปากคำ “ดิว อริสรา” เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้านนางสำรอง อายุ 70 ปี แม่ค้าขายของฝั่งตรงข้ามบ้าน พล.ต.ท.ปัญญา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณ 13.00 น. ขณะกำลังเปิดร้านขายอาหาร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องด้วยความตกใจ ก่อนจะเงียบไป และอีก 5 นาทีต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด พร้อมเสียงกรีดร้องของผู้หญิงเช่นเดิม จากนั้นเพื่อนบ้านรีบวิ่งเข้าไปให้การช่วยเหลือนำตัว พล.ต.ท.ปัญญา ส่งโรงพยาบาล

นางสำรอง ระบุอีกว่า ตนมาเปิดร้านขายอาหารได้ 4 ปี เห็นครอบครัวนี้อาศัยอยู่แล้ว ที่ผ่านมาคนในครอบครัวนี้มารยาทดี พูดจาเพราะ ไม่ได้ยินว่ามีปากเสียงกันแต่อย่างใด เมื่อไม่กี่วันก่อนทั้งคู่ยังเดินทางไปงานศพด้วยกัน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *