โต๊ะจีนธรรมดา!!โลกไม่จำซ่อนรางวัลลุ้นใต้โต๊ะ 200 ชิ้น ทำเอาแขกที่มาร่วมงาน 200 โต๊ะนับพันต่างยกเก้าอี้ดูสร้างความฮาและวุ่นวายของรางวัลเป็นรูปเหรียนอดีตพระเกจิดังแห่งจังหวัดอุทัยธานี

ช่วงเวลา 20.30.น. ของคืนวันที่ 25 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ของนายรพีรัฐ (ผู้ใหญ่ธนย์) ถิระการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านหนองมะกอก ต.หนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้มีการจัดงานบวชนาคอุปสมบทลูกชาย นายณัฐพล ถิระการ โดยช่วงเย็นทีผ่านมีการวงดนตรี ลิเก หนัง พร้อมกับเชิญแขกกินเลี้ยงโต๊ะจีนทั้งหมด 200 โต๊ะ ให้กับแขกที่มาร่วมงานพันกว่าคน โดยภายในงานมีดนตรี ลิเก หนัง

โดยนายรพีรัฐ (ผู้ใหญ่ธนย์) ได้เปิดเผยว่างานบวชของลูกชายนั้น ถือว่าเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ จึงได้จัดงานโต๊ะจีนในครั้งนี้ โดยจัดไม่ให้เหมือนใคร พร้อมกับซ่อนแผ่นป้ายรางวัลไว้ที่ใต้เก้าอี้ เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานเลี้ยง ให้ได้ลุ้นรางวัลกันทุกโต๊ะ เนื่องจากก่อนหน้านี้พระเกจิ วัดพันสี หรือหลวงพ่อเสน่ห์ จังหวัดอุทัยธานี ได้มรณภาพลง ได้เคยสั่งตัวผู้ใหญ่เองว่า หากบวชลูกชายแล้ว ให้นำเหรียญหลวงพ่อเสน่ห์ มาแจกแขกที่มาร่วมงานด้วย โดยทั้งหมด 200 ชิ้น รวมถึงรางวัลเล็กๆ น้อยๆ อีก 200 ชิ้น จึงอยากสร้างความแปลกและสร้างสีสันให้กับแขกที่มาร่วมงานในครั้งนี้

ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีประชาชนที่มาร่วมงานกินเลี้ยงอยู่ ระหว่างนั้น ได้ยินเสียงพิธีกรบนเวที ประกาศออกไมค์ ว่ามีรางวัลให้ลุ้นอยู่ใต้เก้าอี้ เท่านั้นแหละ แขกที่นั่งกินเลี้ยง ต่างคน ต่างก้มดู บ้างคนก็ยกเก้าอี้ดูที่ใต้โต๊ะมาดู เพื่อดูกระดาษเขียนหมายเขล พร้อมกับสุขสันต์วัดเกิดน้องข้าวทิพย์ เพื่อไปรางวัดรางวัลกันมาก ซึ่งสร้างความวุ่นวาย บางคนก็นำของรางวัลมาติดที่หน้าที่ผาก ตา ด้วยความดีใจ เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนาน หลังจากนั้นก็ได้นำกระดาษลุ้นรางวัลไปรับของรางวัลที่ด้านหน้าประตูเข้างาน โดยของรางวัล ก็จะเป็นเหรียญหลวงพ่อเสน่ห์ และของรางวัลอีก 200 ชิ้น ดังกล่าว
เสียงสัมภาษณ์ นายรพีรัฐ ถิรการ ผู้ใหญ่บ้าน พ่อของนาค
///////////////////
นายพชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *