ก่อเหตุซ้ำซาก! สืบนครบาลรวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” หลอกขายของแบรนด์เนมทางออนไลน์ พบประวัติอื้อ มีหมายจับฉ้อโกงติดตัว 11 หมาย

ก่อเหตุซ้ำซาก! สืบนครบาลรวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์”หลอกขายของแบรนด์เนมทางออนไลน์ พบประวัติอื้อ มีหมายจับฉ้อโกงติดตัว 11 หมาย

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลงผลการจับกุมของเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. นำโดย พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง กุมตัว น.ส.อรอุมา เกิดจันทึก หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 16 ซอยกรุงเทพนนท์ 3 แยก 4/7 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรีที่ 56/2566 ลง 15 ก.พ.66 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกงและโดยทุจจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ท้องที่ สน.เทียนทะเล โดยจับตัวได้บริเวณ หน้าร้านซัก อบ รีด ถนนพ่อขุนทะเล ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบหมายจับในระบบอีก 10 หมาย อาทิ ฉ้อโกงประชาชนฯ ท้องที่ สภ.เมืองภูเก็ต ฉ้อโกงและโดยทุจจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ท้องที่ สภ.โพธิ์แก้ว ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สน.บางเขน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ ท้องที่ สภ.เมืองนครปฐม ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ ท้องที่ สภ.โป่งน้ำร้อน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ ท้องที่ สภ.โพธิ์แก้ว ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สน.บางชัน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.กระทุ่มแบน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สน.บวรมงคล

คดีนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือทางเพจ “ สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.อรอุมา เกิดจันทึก หรือแซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ เคยถูกสืบนครบาลจับกุมเมื่อช่วงปี พ.ศ.2565 ฉ้อโกงฯ และได้ประกันตัว จนกระทั่งต่อมาโดยใช้ชื่อกลุ่มไลน์โอเพ่นแชทว่า “เดอะแซนดี้แบรนด์” แอบอ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก รับผ่อนของ รับพรีออเดอร์รุ่นที่หายากมากที่ไม่มีการผลิตแล้ว ทำให้ผู้คนหลงเชื่อ โอนเงินซื้อ

สำหรับ แซนดี้ จะสรรหาวิธีการต่างๆเพื่อให้ตนเองมีความน่าเชื่อถือ ทั้งการโพสต์รูปภาพ การรีวิวกระเป๋า จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ถึง 26 คดี ตั้งแต่ปี 64 จนถึงปัจจุบัน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยให้การว่า ตนขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาเป็นเวลานาน 9 ปี แต่มามีปัญหาในช่วงโควิด การนำเข้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยินยอม จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล เพื่อส่งศาลต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า น.ส.อรอุมา เกิดจันทึก หรือ แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ มีพฤติการณ์กระทำความผิด ก่อเหตุซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้งแล้ว ก็ยังคงก่อเหตุซ้ำๆ ไม่เชื่อคำอ้างของผู้ต้องหา จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อถูกชักชวนให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านกลุ่มดังกล่าว ให้ตรวจสอบเพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *