11-3-66“ททท.ร่วมกับ อบต.แถลงข่าวจัดงานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566”มีการประกวดการกินมะม่วงข้าวเหนียวสร้างความฮาให้กับผู้ร่วมงานในวันงานมันกว่านี้

ททท.สำนักงานอุทัยธานี ขอเชิญนักท่องเที่ยว ชม และชิม มะม่วง มะยงชิด และของดีของอร่อยอำเภอลานสัก และสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่อำเภอลานสัก ในงาน “มะม่วงหลากชนิดมะยงชิดหวาน อร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566”
เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 10 มีนาคม 2566 นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการจัดงานแถลงข่าวงานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566 โดยมีนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสัก นางดวงเดือน ชโลธร นายกองค์องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางาม ร่วมกับนายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานอุทัยธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานงานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566 ในวันที่ 18-19 มีนาคม 2566 หน้าสถานที่ท่องเที่ยวหุบป่าตาด หมู่ 3 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าแม่ค้าประชาชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว
นางดวงเดือน ชโลธร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางาม กล่าวว่า ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุทัยธานี และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไม้ผลตำบลทุ่งนางาม และหน่วยงานในพื้นที่ กำหนดจัดงานประเพณี “มะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566” ระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม 2566 ณ .ลานเอนกประสงค์หน้าสถานที่ท่องเที่ยวหุบป่าตาด ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ภายในงานนอกจาก มะม่วง มะยงชิด สินค้าทางการเกษตร และสินค้าเด่นของอำเภอลานสัก ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมายมาก เช่น การประกวดหนูน้อยชาวสวน ประกวดธิดาจำแลง การแข่งขันกินข้าวเหนียวมะม่วง การแข่งขันมะม่วงตำลีลา การแข่งทำอาหารจากมะม่วง และมีบริการนั่งรถรางนั่งชมทัศนียภาพและสวนผลไม้ในพื้นที่
“งานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก” จัดขึ้นเพื่อให้เกษตรกรพื้นที่ตำบลทุ่งนางาม และผู้จำหน่ายสินค้า OTOP ของดีอำเภอลานสัก และอำเภอใกล้เคียง ได้มีแหล่งกระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคโดยตรงทั้งยังประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวหุบป่าตาด เขาปลาร้า จุดชมวิวบ้านชายเขา และสวนเกษตรในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับประชาชนในตำบลทุ่งนางาม ทั้งตำบลใกล้เคียง ของอำเภอลานสัก อีกด้วย
ด้านนายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานอุทัยธานี กล่าวว่า งานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก เป็นงานที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อผลผลิตตรงจากชาวสวน จึงได้ของดี ราคาถูก อันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน อีกทั้ง ททท.สำนักงานอุทัยธานี ยังได้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นเพื่อให้เกิดการซื้อขายภายงานโดยผู้เข้าร่วมงาน ที่ซื้อสินค้าในงาน ครบ 500 บาท รับกระเป๋าผ้าสุดเก๋ ซื้อครบ 1,000 บาท รับเสื้อสุดเท่ และสามารถ โพสภาพ ที่งานแล้วติด # ที่ ททท. กำหนด จะได้รับ welcome drink สุดพิเศษจาก ททท.( ฟรี)
////////////////////////
นายพชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *