16-3-66 ข่าวนาทีชีวิต สิงห์เหนือเจอเสือใต้ ควายต่อสู้กันเจ้าของรับเคราะห์แทนโดนขวิดด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย จนไส้ทะลัก 1 ราย เจ้าของรอดตายสารภาพควายคู่นี้เจอกันไม่ได้แค่ได้กลิ่นก็วิ่งข้ามทุ่งขวิดกันตายไปข้างไม่เกี่ยวกับแย้งควายตัวเมีย

จากกรณีเมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 16 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 3 บ้านหนองหญ้าไทร ต.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุควายไล่ขวิดคน อยู่ในคอกหลังบ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 บ้านหนองหญ้าไทร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย และไส้ทะลักออกมาเป็นชาย 1 ราย ชื่อนายธีพงษ์ เที่ยมจันทร์ อายุ 57 ปี บาดเจ็บที่คอเป็นหญิง อีก 1 ราย ชื่อนางประหยัด เทียมจันทร์ อายุ 63 ปี อีก 1 คนบาดเจ็บที่แขน ชื่อ นายเสวียง เทียมจันทร์ และอีกคนชื่อนายวันชัย เทียมจันทร์ อายุ 62 ปี บาดเจ็บนช้ำทั้งตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.ทัพทัน เป็นการเร่งด่วน หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยังกู้ภัยอุทัยธานี (จุดทัพทัน) ไปรับผู้บาดเจ็บ และแจ้งไปยังปศุสัตว์อำเภอทัพทัน พร้อมอาวุธปืนยิงยาซึม ไปยังที่เกิดเหตุ ล่าสุดส่งรพ.ลานสัก ต้องนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอุทัยธานี

ทีเกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างมายืนดู โดยภายในคอกพบควายเจ้าดอก อายุ 3 ปี ถูกขังไว้ในคอก ส่วนด้านนอกคอก พบควายตัวผู้ ชื่อเจ้าโหนก อายุ 8 ปี ซึ่งนายสะอาด ชาญกินกรณ์ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน ได้นำอาวุธปืนพร้อมยาซึม ยิงใส่ควายเจ้าโหนก เพื่อให้ลดอาการคลั่ง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาที จึงลดความคลั่งของควายเจ้าโหนกได้ หลังจากนั้นได้นำเชือกพลวน มาคล้องคอควายเจ้าโหนก พร้อมกับนำรถอีแต๊ก ดึงลากควายเจ้าโหนก เพื่อแยกไปอีกทางหนึ่ง โดยนำไปผูกไว้ที่คอกควายของนาย นายธีพงษ์ เที่ยมจันทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของควาย และโดนเจ้าโหนกขวิดจนไส้ทะลักออกมา
หลังจากนั้น ทางโรงพยาบาลทัพทัน ได้ให้นายเสวียง เทียมจันทร์ บาดเจ็บที่แขนซ้ายเย็บ 5 เข็ม และมีรอยกางเกงขาด ทางโรงพยาบาลทัพทันให้กลับบ้านก่อน

จากการสอบถามนายเสวียง เทียมจันทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ ที่ทางรพ.ให้ออกมาบ้าน ได้เล่าถึง เห็นเหตุการณ์ ก่อนที่จะเกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านั้น ควายตนเองชื่อเจ้าดอก อายุ เพียง 3 ขวบ และควายเจ้าโหนก อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นควายของนายธีระพันธุ์ อดีตผู้ใหญ่ และควายเจ้าโหนก และควายเจ้าดอก นั้นเป็นคู่ปรับกัน โดยที่จะเจอกหน้ากันไม่ได้ หรือได้กลิ่นกันไม่ คือคล้าย ๆ สิงห์เหนือ เจอเสื้อใต้ เป็นอันต้องต่อสู้กันทุกครั้ง

ซึ่งในวันที่เกิดเหตุนั้น ว่าตนเองนั้นได้นำฝูงควายไปเลี้ยงอยู่ในทุ่งนา บริเวณหน้าบ้าน และเวลา ประมาณ 10.00น. ซึ่งถึงเวลา ที่จะต้องนำฝูงควายเข้าบ้าน ตนเองจึงไปไล้ฝูงควายเดินมาบนถนน เพื่อเข้าคอกหลังบ้านตนเอง พอมาถึงจุดใต้ต้นไม้หน้าบ้าน ซึ่งควายเจ้าโหนก ซึ่งเป็นควายของนายธีระพงษ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้วิ่งมาจากคอกเข้าเอง วิ่งข้ามทุ่งมาไล้ขวิด ควายเจ้าดอกของตนเอง และได้ต่อสู้กันจนควายเจ้าดอกอาบ ควายเจ้าดอกเห็นว่าสู้เจ้าควายเจ้าโหนกไม่ได้ จึงวิ่งหนึไปเขาไปในคอกหลังบ้านตนเอง และ ควายเจ้าโหนก ก็วิ่งตามหลังไป พอไปถึงคอกควายเจ้าโหนก นั้นได้วิ่งอยู่รอบคอก ซึ่งถูกตนเองรีบมาใช้ไม้กระดาษปิดประตูหน้าไว้ โดยไม่ให้เควายเจ้าโหนกเข้าไป ซึ่งตนเองก็อยู่ในคอกควาย กับเจ้าดอ หลังจากนั้นได้มีภรรยาของตนเองนางประหยัด เทียมจันทร์ วิ่งเข้ามาช่วย ตนเองแต้ก็ถูกเจ้าโหนกขวิดเช่นกัน ที่กำลังต่อสู้กับเจ้าควายเจ้าดอกในคอก ทำให้ตนเองและภรรยาส่งเอาะอะโวยวาย ทำให้นายธีระพันธุ์ เจ้าของควายเจ้าโหนก วิ่งถือไม้มาช่วย เพื่อจะตีและห้ามควายเจ้าโหนก พอนายธีระพันธุ์ วิ่งเข้าถูกควายเจ้าโหนกวิ่งสวนมาขวิด จนร่างลอยกระเด็น ตกลงมาทีพื้นและเห็นลำไส้ทะลัก และหลังจากนั้นนายวันชัย เทียมจันทร์ ซึ่งเป็นน้องชายของนายธีระพันธุ์ ได้วิ่งเข้ามาช่วยอีก แต่ก็ควายเจ้าโหนก วิ่งขวิดอีกเช่น จนได้รับบาดเจ็บอีกราย
เสียงสัมภาษณ์ นายเสวียง เทียมจันทร์ 1 ผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฝัง
////////////////////
นายพชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *