3-4-66ข่าวอุทัยคึกคักเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันแรกคึกคัก ทั้ง 2 เขต

เมื่อเวลา 08.30น.วันที่ วันนี้ (3 เมษายน 66)ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดอุทัยธานี มีผู้เดินทางมายื่นใบสมัครพร้อมกัน ก่อนเวลา 08.30 น. ดังนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุทัยธานี จึงต้องใช้วิธีจับฉลาก เรียงลำดับในการยื่นใบสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัครทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง จำนวน 15 คน จาก พรรคการเมืองต่าง ๆ000

ทั้งนี้ ผู้สมัครทั้ง 2 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัคร 8 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัคร 8 คน คาดว่ายังมีผู้สนใจที่จะสมัครรับเลือกตั้งอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้เดินทางมาสมัครในวันนี้

ด้าน นางสาวสง่า ทาทอง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า การรับสมัครในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้สมัครให้ความสนใจมาลงทะเบียน ตั้งแต่ 07.20 น. ถือว่าเป็นการตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี ในขณะที่กลุ่มกองเชียร์ ผู้สนับสนุนก็ไม่มีปัญหา และหลังจากนี้ผู้สมัครที่ได้รับหมายเลขแล้ว จะมีการหาเสียงตามระเบียบที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดต่อไป
****ผอ.กกต.อุทัยธานี กล่าวอีกว่า สำหรับในการดูแลการเลือกตั้งในพื้นที ทาง กตต.อุทัยธานี ได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกอย่างแล้ว ทั้งในเรื่องความปลอดภัยก็ได้ประสานกับทางเจ้าหน้า ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ไว้แล้วและเตรียมแผนรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นในหน่วยเลือกตั้ง
****อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ที่สนใจจะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอให้เตรียมหลักฐานที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้พร้อม และยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที 7 เมษายน 66 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดยะลา ได้ตลอดเวลา
โดยเขต 1 พรรคเพื่อไทยเบอร์ 1 นายธนาคร อุนจะนำ เขต 2 อรรพล โต๋วสัจจ๋า
พรรคพลังปะชารัฐ เบอร์ 2 เขต 1 นางละอองทิพย์ แม้นมินทร์ เขต 2 นายไพฑูรย์ พุ่มสงวน
พรรค เสรีร่วมไทย เบอร์ 3 เขต 1 พรรคเสรีร่วมไทย นายประมวล เรืองศรี เขต 2 นางขวัญยืน สินสูงสุด
พรรคภูมใจไทย เบอร์ 4 เขต 1 นายเจเศรษฐ์ ไทยแศรษฐ์ เขต 2 นายชาดา ไทยเศรษฐ์
พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 5 เขต 1นายกุมภา วงษ์หัสแดง เขต 2 นายวิทยา จันทร์สม
พรรคก้าวไกล เบอร์ เขต 1 นางญจนา จิตกลาง เขต 2
นางดวงฤทัย แกล้วการไร่
พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 7 นายสงกราน์ สมัครเขตการ์ เขต 2 นายเอกชัย วิสิทธิ์
เบอร์ 8 พรรคไทยสร้างไทย เขต 1 นายเดชา คงคา เขต 2นายบรจง จำปี
หลังจากหลังรับสมัครเรียบร้อย โดยจำเพราะ เบอร์ 1 ผู้สมัคร ๆได้ลงมาจากชั้น 2 ได้มีประชาชน จำนวน มาก มาให้กำลังใจ ทั้งผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 2 เขต
///////////////////
นายพชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *