ผงะ!! เงินหมุนเวียน 100 ล้าน ตุ๋น 100 บริษัท “หัวหน้าฝ่ายรายได้” เขตราชเทวีรับสินบน อึ้ง! พบจนท.เอี่ยวเพิ่มกว่า 10 ราย

ผงะ!! เงินหมุนเวียน 100 ล้าน ตุ๋น 100 บริษัท “หัวหน้าฝ่ายรายได้” เขตราชเทวีรับสินบน อึ้ง! พบจนท.เอี่ยวเพิ่มกว่า 10 ราย

 “ผบก.ปปป.” จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม “เจ้าหน้าที่รัฐ” เอี่ยวเรียกรับสินบน 3.2 ล้านบาท เลี่ยงภาษี 40 ล้านบาท ผงะ! พบมีทรัพย์สินหมุนเวียน กว่า 100 ล้านบาท เชื่อหลอกมาแล้วกว่า 100 บริษัท

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณี นายประมวล แสงแก้วศรี อายุ 57 ปี หัวหน้าฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี เรียกรับสินบน เลี่ยงการจ่ายภาษีโรงเรือน 3.2 ล้านบาทว่า เบื้องต้นจากการเข้าค้นคอนโดฯ ของสาวคนสนิท พบสมุดบัญชีธนาคารมีเงินหมุนเวียนกว่า 5 ล้านบาท และเอกสารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เตรียมนำเอกสารทั้งหมดมาตรวจสอบ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดกว่า 10 คน รวมถึงผู้ประกอบการที่เคยถูกเรียกรับเงินอีกกว่า 100 บริษัท ซึ่งจะต้องเรียกทั้งหมดมาสอบปากคำ

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประชุมแบ่งชุดทำงานตรวจสอบเอกสารและพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม จากสมุดจดบันทึก 10 เล่ม และเอกสาร กระดาษ A4 จำนวนกว่า 9 ถุง ซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญของผู้ต้องหาที่มีการจดแจงบัญชีไว้ทั้งหมด รวมถึงแผนผังเชื่อมโยงถึงบุคคลระดับสูงกว่า โดยรายชื่อผู้ที่รับผลประโยชน์ มีตั้งแต่ระดับต่ำกว่าไปถึงสูงกว่า แต่ยังไม่ขอเปิดเผย”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนการตั้งข้อสังเกตที่ว่าเหตุใดมีการโอนเงินผ่านสาวคนสนิทเป็นจำนวนมาก ผบก.ปปป.เปิดเผยว่า เมื่อได้เงินมาจะเอาเงินโยกย้ายไปยังบัญชีของคนสนิท และเอาไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆ จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีการนำเงินไปลงทุนซื้อขายทองคำ อสังหาริมทรัพย์ สะสมพระเครื่อง และพระพุทธรูป รวมทรัพย์สินแล้วกว่า 100 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *