จ.นครพนม ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย พร้อมกำชับหน่วยงานภาครัฐ เร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และขอให้ติดตามสถานการณ์วาตภัยอย่างใกล้ชิด ในช่วงวันที่ 23 – 26 เมษายน นี้

วันที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. ที่จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางศุทธิกานต์ วงศ์สถิตจิรกาล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ร้อยเอกจิตชนก กิจวิรัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยปลัดจังหวัดนครพนม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม นายอำเภอ ผู้บริการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชน จิตอาสา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอธาตุพนม อำเภอเรณูนคร อำเภอปลาปาก และอำเภอเมืองนครพนม จากเหตุเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. เกิดพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ 4 อำเภอ ดังกล่าว รวม 719 หลังคาเรือน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่และมอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอธาตุพนม อำเภอเรณูนคร อำเภอปลาปาก และอำเภอเมืองนครพนม ที่ได้รับความเสียหาย โดยมีผลสำรวจความเสียหายเบื้องต้น ดังนี้

1. พื้นที่อำเภอธาตุพนม
– ตำบลโพนแพง เสียหาย 196 หลังคาเรือน
– ตำบลนาถ่อน เสียหาย 147 หลังคาเรือน
– ตำบลดอนนางหงส์ เสียหาย 130 หลังคาเรือน
– ตำบลกุดฉิม เสียหาย 62 หลังคาเรือน
รวมพื้นที่อำเภอธาตุพนม เสียหาย 535 หลังคาเรือน

2. พื้นที่อำเภอเรณูนคร
– ตำบลนางาม เสียหาย 71 หลังคาเรือน
– ตำบลโพนทอง เสียหาย 19 หลังคาเรือน
รวมพื้นที่อำเภอเรณูนคร เสียหาย 90 หลังคาเรือน

3. พื้นที่อำเภอปลาปาก
– ตำบลกุตาไก้ เสียหาย 29 หลังคาเรือน
– ตำบลหนองฮี เสียหาย 16 หลังคาเรือน
รวมพื้นที่อำเภอปลาปาก เสียหาย 45 หลังคาเรือน

4. พื้นที่อำเภอเมืองนครพนม
– ตำบลนาราชควาย เสียหาย 2 หลังคาเรือน
– ตำบลคำเตย เสียหาย 27 หลังคาเรือน
– ตำบลบ้านผึ้ง เสียหาย 19 หลังคาเรือน
– ตำบลขามเฒ่า เสียหาย จำนวน 1 หลังคาเรือน
รวมพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม เสียหาย 49 หลังคาเรือน

รวมได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 719 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นายอำเภอในพื้นที่ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและจัดทำที่พักชั่วคราวสำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายหนัก พร้อมทั้งเร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการสำรวจ ประมาณการ จัดซื้อวัสดุซ่อมแซม ให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ โดยให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับช่างจิตอาสาในพื้นที่ บูรณาการร่วมกันในการรื้อถอนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว >>> สำนักข่าว กปส. https://thainews.prd.go.th/…/ne…/detail/TCATG230423183333546

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *