ผบ.ตร.สั่ง’บิ๊กโจ๊ก’รื้อคดีวางยา’ไซยาไนด์’ตายต่อเนื่อง 7 ศพในเวลา 2 ปี

“บิ๊กเด่น”สั่ง”บิ๊กโจ๊ก”ขยายผลใช้สารไซยาไนด์ฆ่าต่อเนื่อง 7 ศพในเวลา 2 ปี ขณะที่ รอง บ.ตร.เผยเกิดขึ้นใน 3 จังหวัด เหยื่อเป็นตำรวจ 2 ราย และประชาชนอีก 5 ราย ลักษณะถูกวางยาเหมือนกันหมด คาดว่าสารพิษเข้าสู่ร่างกายด้วยการกิน ยังไม่ฟันธงว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องหรือผิดปกติทางจิต

25 เม.ย.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า ตำรวจกองปราบได้ควบคุมตัว นางแอม ผู้ต้องหาก่อเหตุมอมยาพิษฆาตกรรม น.ส.ก้อย อายุ 32 ปี ที่บ้านโป่ง จว.ราชบุรีได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนขยายผลเนื่องจากพฤติกรรมของผู้ต้องหามีส่วนพัวพันกับคดีหลายพื้นที่ในอดีต  ซึ่งได้สั่งการขยายผลเนื่องจากคดีหลักเป็นคดีพื้นที่บ้านโป่ง ราชบุรี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยืนยันว่า ตำรวจกองปราบได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุมอมยาพิษฆาตกรรม น.ส.ก้อย  อายุ 32 ปี  ที่บ้านโป่ง จว.ราชบุรีได้แล้ว และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบคดีแล้ว และให้มีการขยายผลไปยังคดีที่เกี่ยวเนื่องกับในอดีตด้วยด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีคดีที่เกี่ยวเนื่องกับจังหวัดราชบุรี อีก 2 จังหวัดคือ กาญจนบุรี นครปฐม ทั้งหมดรวม 7 คดี ในระยะเวลา 2 ปี มีผู้ตกเป็นเหยื่อทั้งหมด 7 ศพ เป็นตำรวจ 2 ราย และเป็นประชาชนทั่วไป 5 ราย และถูกวางยาเหมือนกัน และส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับวงการตำรวจ โดยจากการชันสูตรศพล่าสุดพบมีสารไซยาไนด์ในท้อง จึงคาดว่าสารพิษเข้าสู่ร่างกายด้วยการกิน ส่วนมูลเหตุจูงใจนั้นคาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์  อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบความผิดปกติทางจิต และตรวจสอบว่าเป็นกรณีฆาตกรรมต่อเนื่องด้วยหรือไม่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจใน 3 พื้นเกิดเหตุ ทั้งกาญจนบุรี นครปฐม และราชบุรี เข้ามารายงานข้อมูลแล้ว ขณะนี้สามารถติดต่อครอบครัวของผู้ตายได้แล้ว 5 ราย ซึ่งหลายครอบครัวคิดว่าลูกของตนเองเสียชีวิตตามธรรมชาติ จึงไม่มีการแจ้งความ  จนกระทั่งกรณีของผู้เสียชีวิตรายล่าสุดที่บ้านโป่งรายที่ 7 พบความผิดปกติจึงเข้าแจ้งความละร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับระยะเวลาที่ผ่านไปหลายปีทำให้มีอุปสรรคในการตรวจสอบพยานหลักฐานรวมทั้งสารพิษในร่างกายพอสมควร-001

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *