เหยื่อ ‘แอม ไซยาไนด์’ พุ่งแตะ 20 ศพ หลักฐานบัญชีธนาคาร พบคนโอนเงินตายเพิ่มอีก

เหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” โผล่พุ่งแตะ 20 ศพ เช็กบัญชีธนาคารพบรายชื่อคนโอนเงินตายเพิ่มอีก เผยพฤติกรรมแสบทำลายหลักฐานอำพรางร่องรอย

เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังญาติ นางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย อายุ 33 ปี แจ้งความว่า นางสาวศิริพร อาจจะถูกนางสรารัตน์ ทำให้เสียชีวิต ว่าคดีคืบหน้าไปมาก พยานหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่แน่นหนาพอสมควร เชื่อว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ ขณะที่การสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ วันนี้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เชิญตัวนายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อในคดีดังกล่าวมาเข้าให้ปากคำในฐานะพยานเพื่อซักถามรายละเอียดบางประเด็นเพิ่มเติมประกอบสำนวน

“เช่นเดียวกับวันพรุ่งนี้ (30 เมษายน) พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพยานบุคคลสำคัญอีกรายหนึ่ง คือ นางสาวนก เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านธนบุรี ถือเป็นพยานบุคคลสำคัญอีกราย เนื่องจาก นางสาวนก จัดอยู่ในกลุ่มเพื่อนสนิทของ นางสรารัตน์ เช่นเดียวกับ นางสาวจอย พยานที่เคยให้การไปก่อนหน้านี้ หลังแนวทางสืบสวนพบว่า นางสาวนก เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่นางสรารัตน์ มักติดต่อไปหาเพื่อพูดคุยปรึกษาเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ทั้งนี้การเชิญตัว นางสาวนก มาเข้าปากคำ เป็นการมาในฐานะพยาน เพื่อสักถามประเด็นข้อสงสัยพฤติกรรมโดยรวมของนางสรารัตน์ รวมไปถึงข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มวงแชร์ต่างๆ” รอง ผบก.ป. กล่าว

โดยนายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานเหยื่อคดีแอม เข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวนกองปราบปรามในคดีก้อย เหยื่อแอมไซยาไนด์ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 เมษายน บริเวณริมน้ำ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยการให้ข้อมูลในวันนี้จะให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่ “ก้อย” เสียชีวิต และหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เห็น “แอม” ขับรถมารับ “ก้อย” ออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และรายละเอียดไทม์ไลน์การติดต่อกับ “ส้ม” พี่สาวก้อย หลังจาก “ก้อย” เสียชีวิต

พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตที่เชื่อมโยงกับ “แอม” ทั้งหมด 13 ศพ และรอดชีวิต 1 คน ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาบอกว่า มีเหยื่อเชื่อมโยงถึง 20 คน ยังไม่ยืนยัน เพราะเป็นเพียงแค่คำบอกเล่าท่านั้น แต่ในส่วนตัวเตรียมข้อมูลให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด และความชัดเจน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครปฐม 1 คน ส่วนอีก 1 คน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ อยากฝากไปไปถึงกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังการเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าวไปถึงปี 2558 ในกรณีที่เสียชีวิตจากสาเหตุหัวใจล้มเหลว รวมทั้งใบมรณบัตร ที่ระบุสาเหตุการตาย ควรตรวจสอบอย่างละเอียดว่า จะมีความเชื่อมโยงคดี “แอม” หรือไม่ พร้อมทั้งยังบอกว่า การนำเสนอข้อมูลของตัวเอง เป็นไปด้วยสาธารณประโยชน์ และสังคม ยืนยันไม่กลัวถูกฟ้อง และไม่กังวล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *