อุทัยธานี 04-05-66 นักท่องเที่ยวผวาโวย!!เดินชมวิวทิวทัศน์ยอดเขาสะแกรังเพลิน ขาตกร่องพื้นได้รับบาดเจ็บนักท่องเที่ยวผวาโวย!!เดินชมทิวทัศน์ขาตกร่องได้รับบาดเจ็บยอดเขาสะแกกรัง หากเป็นเด็กเล็กหวั่นร่วงลงไปเกิดอันตราย นักท่องเที่ยววอนหน่วยงานลงตรวจสอบ ช่วยหาป้ายมาติดเตือนนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 14.30.น.ของวันที่ 04 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่า ได้รับอุบัติเหตุขาร่วงตกได้รับบาดเจ็บเลือดออกแผล จากช่วงลานสะพานสูงจุดชมวิวถ่ายภาพยอดเขาสะแกกรัง เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดเลยได้เดินทางมาเที่ยวที่บนเขาสะแกกรัง วัดสังกัดรัตนคีรี จ.อุทัยธานี

โดยผู้บาดเจ็บชื่อนายชนสิทธิ์ ไทยอุดมทรัพย์ อายุ 40 ปี เดินมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาเที่ยวที่ยอดเขาสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี จังหวะกำลังเดินเที่ยวถ่ายรูปชมภูมิทัศน์บนยอดเขามองรอบของจังหวัดอุทัยธานี ได้เดินไปที่ลานสะพานสูงช่วงด้านหลัง ช่วงทางเดินปูพื้นด้วยไม้ฝาเฌอร่า ขนาด 4 นิ้ว ติดกันหลายๆแผ่น โดยมีน๊อดยึดไว้ตามแปร ตนเองพร้อมครอบครัวก็ไม่ได้เอะใจจึงเดินถ่ายภาพ จังหวะนั้นไปเหยียบไม้แผ่นหนึ่ง ทำให้ขาร่วงลงไปข้างหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บที่ขา จนถลอกเลือดออก หลังจากนั้นตนเองก็ได้เดินดูรอบๆ แผ่นไม้เฌอร่า คล้ายมันไม้เฌอร่าเปราะบางหลายแผ่น หวั่นเด็กเล็กมาเดินอยู่ที่จุดนี้ จะเกิดอันตรายมากกว่านี้ เนื่องจากไม่มีป้ายบอกนักท่องเที่ยว ว่าเกิดชำรุดหลายแผ่น หากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะเกิดไม้เฌอร่าชำรุด จนได้รับอุบัติเหตุมากกว่านี้ พร้อมกับช่วงล่างนั้นไม่มีอะไรสร้างรองรับ อยู่ใต้ชั้นไม้ เพราะระหว่างช่วงขาล่วงตกลงไป รองเท้านั้นได้ล่วงลงไปด้วย ตนเองต้องเดินลงไปหยิบ แล้วมองขึ้นมาค่อนข้างสูงมาก หากเป็นเด็กตัวเล็กหวั่นล่วงลงมาได้รับอันตรายได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก็พบว่าลานสะพานนั้นทำด้วยแผ่นไม้เฌอร่า ถ้ามองจากด้านล่างแล้วค่อนข้างสูงไตร่ตามเขาหลายเมตร พร้อมกับยังไม่มีป้ายบอกเตือนนักท่องเที่ยง ว่าห้ามเดินไปยังลานสะพานไม้จุดชมวิวด้านหลัง นักท่องเที่ยวดังกล่าวที่ร้องเรียน อยากวอนหน่วยงาน หรือผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ ว่าโครงสร้างลานสะพานนั้นควรทำให้แน่นหนา สร้องความปลอดภัย เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมกับควรบอกป้ายเตือนให้ชัดเจน นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ต้องรับอุบัติเหตุ พร้อมกับสอบถามชาวบ้านที่เคยช่วยนักท่องเที่ยวที่เคยขาตกสะพานไว้ได้ก่อนหน้านี้
เสียงสัมภาษณ์นายชนสิทธิ์ ผู้บาดเจ็บขาล่วงตก
เสียงสัมภาษณ์ชาวบ้านในระแวกนั้น
///////////////น
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *