พ่อเมืองระยองเดือด! สั่งจับกุม นายทุนลอบขุดทราย ติดนามสกุลผู้ว่าฯ หราหน้ารถ

พ่อเมืองเดือด! สั่งชุด ชปพ.จับกุม นายทุนลอบขุดทราย ติดนามสกุลผู้ว่าฯ หราหน้ารถ นายทุนแสบอ้างรู้จักกับพี่ชายผู้ว่าฯจึงนำมาติด 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งการให้ นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย ร.ท.ภสุ ทิพยจันทร์ กอ.รมน.สวนรื่นฯ/.ชปพ.ระยอง ร.ต.ท.ณัฐพลวัฒน์ ศรีวิชา รอง สวป.สภ.เมืองระยอง/ชปพ.ระยอง และสมาชิกฝ่ายปกครองกองร้อย อส.จังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบนายทุนลักลอบขุดทราย และมีการติดสติ๊กเกอร์ “วงศ์ไตรรัตน์” นามสกุลของผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โดยกำลังลักลอบขุดทรายโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ ม.4 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง

หลังจากได้รับการร้องเรียนมาที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ระยอง ว่า มีการลักลอบขุดทราย และนายทุนยังนำเอานามสกุลผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ติดหน้ากระจกรถสิบล้อบรรทุกทราย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะมีนามสกุลผู้ว่าฯติดอยู่ วิ่งกันจนถนนพัง ฝุ่นฟุ้งกระจาย ไม่สนใจต่อชาวบ้านที่สัญจรไปมา

เมื่อนำกำลังเดินทางไปถึงบ่อทรายที่ได้รับการร้องเรียน พบว่า เป็นพื้นที่บ่อทรายขนาดใหญ่นับสิบไร่ พบรถรถแบ๊กโฮ สีเขียว ยี่ห้อโกเบลโก้ 2 คัน กำลังตักทรายขึ้นรถสิบล้อที่มารอรับทรายจำนวน 3 คัน โดยพบ รถสิบล้อยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 72-1664 ระยอง ติดสติ๊กเกอร์ “วงศ์ไตรรัตน์” ซึ่งเป็นนามสกุลผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จริงตามที่ได้รับการร้องเรียน จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัวคนขับรถทั้งหมด 5 คน มาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนคนขับรถให้การว่า เจ้าของที่ให้มาขุดทรายชื่อ “เสี่ยเบียร์” สำหรับการติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าว ทาง “เสี่ยเบียร์” อ้างว่า สนิทกับพี่ชายผู้ว่าราชการจังหวัดระยองจึงนำมาติด

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนขับรถทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กร่ำ ระยอง แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันขุดดินถมดิน โดยไม่ได้รับใบแจ้งจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตาม พ.ร.บ.การขุดดินและถมดิน พ.ศ.2543 มาตรา 17 และมาตรา 26 ร่วมกันกระทำความผิดทำเหมืองแร่โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.แร่ 2560 มาตรา 52

ส่วนการติดนามสกุลผู้ว่าราชการจังหวัดระยองจะมีการตรวจสอบ โดยให้นำออกทันที และห้ามติดเด็ดขาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *