ถอยอีกราย ผู้สมัคร ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ นครพนม ยุติหาเสียงแล้ว พรรคไม่ทำตามกติกา

สมชอบ ผู้สมัครทีมลุงตู่ รทสช.นครพนม ยอมถอยงดหาเสียง ฝืนกระแสต้านไม่ไหว

จากกรณีที่ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต ส.ส. 11 สมัย นำผู้สมัคร ส.ส.สังกัด พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กว่า 50 เขต ร่วมแถลงข่าวไม่พอใจพรรคไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องการใช้จ่ายการดำเนินการใช้จ่ายในเรื่องหาเสียง ต่อมา ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยภายหลังรับฟังข้อเรียกร้องจากผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ว่า พรรคการเมืองเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ไม่ใช่สถาบันทางการเงินเพื่อสนับสนุนการลงทุนให้ผู้สมัคร ผู้ที่เสนอตัวเพื่อมารับใช้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่พี่น้องจึงควรเป็นผู้ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อไม่เป็นภาระแก่ผู้ใด

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม นายสมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 4 นครพนม เบอร์ 4 โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระบุว่า “กราบขอโทษพี่น้องผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขต 4 นครพนม ที่ผมไม่สามารถหาเสียงได้ตามขั้นตอนที่วางไว้ จึงขอยุติการหาเสียงไว้เพียงเท่านี้ ถ้าพี่น้องยังสนับสนุนผมอยู่ขอให้เลือกพรรค เบอร์ 22”

นายสมชอบเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีมีข่าวว่าตนยุติการหาเสียงยืนยันว่าเป็นความจริง แต่ไม่ได้ถูกตัดสิทธิผู้สมัคร เป็นการประกาศจุดยืนทางการเมือง เนื่องจากปัญหาภายในพรรครวมไทยสร้างชาติที่ไม่สามารถกล่าวถึงรายละเอียดได้ บอกได้เพียงว่าไม่เป็นไปตามกติกาทางการเมืองที่ตกลงกันไว้ จึงต้องงดการหาเสียง ปล่อยให้เป็นไปตามวิถีทางการเมือง

นายสมชอบกล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ยังสนับสนุนให้กำลังใจ หากเป็นไปได้อยากให้หันไปเลือกพรรคแทนเลือกคน เพื่อสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับว่าในการลงพื้นที่หาเสียงที่ผ่านมาเจอกระแสต้านพอสมควร หากมีโอกาสยังต้องการมีส่วนร่วมที่จะสนับสนุนการพัฒนา จ.นครพนมต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *