11-05-66 แฟนคลับเดือด!!เจ้าภาพแก้บนหัวหมู่ 99 หัว จัดลิเกคณะดังศรราม น้ำเพชร มาเล่น ใช้สถานที่วัดแล้วไม่่มีตังจ่ายลิเกลงโพสต์เสียชื่อคนอุทัยธานี ชาวบ้านต้องม้านเสื่อกลับบ้านแฟนคลับเดือด!!เจ้าภาพแก้บนจัดลิเกคณะดังมาเล่น ใช้สถานที่วัด แล้วไม่่มีตังจ่าย ทำให้คณะลิเกต้องประกาศยกเลิกการแสดง ขณะที่ชาวบ้านที่นำเสื่อมานั่งรอดูทั่วสารทิศงงตามๆกัน ทำไมลิเกไม่เล่นสักที

เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 11 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดไร่สามัคคีธรรม หมู่ 1 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากมีกระแสโซเชียลแฟนคลับเดือด ได้ออกมาโพสต์ เสียชื่อคนอุทัยธานี หาศรราม น้ำเพชรมา ไม่มีตังจ่ายลิเก อีกมุม ได้โพสต์ ไม่มีตังจ่ายแล้วจะหาเค้ามาทำท่านเจ้าภาพ สรุปม้วนเสื่อกลับบ้าน

ขณะที่เพจของคณะลิเกศรราม น้ำเพชร ได้ออกมาโพสต์ทางเพจว่า “งานคืนนี้ที่วัดไร่สามัคคีธรรม อำเภอลานสัก ตำบลป่าอ้อ จังหวัดอุทัยธานี งดทำการแสดงนะครับเนื่องจากว่าทางคณะเจ้าภาพเกิดข้อผิดพลาดอย่างสุดวิสัยจริงๆจึงได้ปรึกษาหารือกันและได้ข้อสรุปว่างานคืนนี้ยุติการแสดงครับต้องกราบขออภัยท่านผู้ชมแฟนคลับทุกท่านแทนคณะเจ้าภาพด้วยนะครับขอให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยไว้โอกาสหน้าพบกันใหม่นะครับ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพระครู สังฆลักษณ์ เฉลิม ธมฺมทีโป อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดไร่สามัคคีธรรม ได้เปิดเผยถึงสาเหตุว่า เหตุเกิดวันที่ 10 พ.ค.66 ได้มีเจ้าภาพชื่อนางสุธานี หรือหน่อย กลิ่นสังข์ อายุ 60 กว่าๆ ได้มาขอใช้สถานที่วัดจัดการแสดงลิเกซึ่งเป็นงานแก้บนของเจ้าภาพ เอง จึงมาขอที่วัดตั้งสถานที่จัดลิเกดังกล่าว ซึ่งเจ้าอาวาสเองก็ไม่ได้ปฏิเสธ และไม่คิดว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าภาพก็ทำให้ทางวัดเสียชื่อเสียงเช่นกันเนื่องจากกรรมการได้เทียวบอกพวกแฟนคลับแม่ค้าทั่วสารทิศที่อยากจะมาตั้งร้านขายของที่วัด แต่พอเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทำให้ทางวัดได้รับความเสียหาย จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ลานสัก ว่านางสุธานี หรือนางหน่อย กลิ่นสังข์ หรือเจ้าภาพที่จัดงาน ได้ว่าจ้างลิเกศรราม น้ำเพชรมาแสดงที่วัดแล้วขัดสนเรื่องเงินจึงขอยกเลิกลิเกนั้นทำให้วัดไร่สามัคคีธรรมได้รับความเสียหายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเครื่องไฟในงาน พร้อมกับทางวัดได้นำเงินคืนให้กับพวกแม่ค้าพ่อค้าเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากทางแม่ค้าพ่อค้าไม่ได้ขายของ ขณะที่ทางคณะลิเกพร้อมแต่เจ้าภาพไม่พร้อม ได้เข้าบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐานไว้ที่สภ.ลานสักไว้แล้ว

ทั้งนี้ได้สอบถามชาวบ้าน รายหนึ่งชื่อนายจำนงค์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นกรรมการทางวัด ได้เสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนเองก็บอกแฟนคลับทั่วสารทิศ ใจหายเช่นกัน เนื่องจากทางเจ้าภาพก็เป็นคนเคยรู้จักกัน พูดจาดี แต่งตัวดีน่าเชื่อเถือ ได้มาปรึกษากับทางวัดว่าจะขอยืมสถานที่วัดนำคณะลิเกดังมาเล่น แต่เงินไม่พอที่จะให้กับทางคณะลิเกตามที่ตกลงกันไว้ ในราคาแสนแปดหมื่น บาท แต่ก็ควรจะคุยกับคณะลิเกตั้งแต่แรก ไม่ใช้ให้เค้ามาตั้งเวที แล้วพร้อมที่จะขึ้นเล่น ดันมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พวกแฟนคลับก็นำเสื่อมาปูรอ ต่างก็พากันงงว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมคณะลิเกถึงไม่ขึ้นเล่นสักที จนมาทราบภายหลังว่าทางเจ้าภาพนั้นเงินไม่พร้อม จนทำให้คณะลิเกต้องหยุดการแสดงกะทันหัน ครั้งนี้ก็สงสารทั้งคณะลิเก ทางวัด ทางแฟนคลับที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียงมารอชมลิเกกันมากมาย

ทั้งนี้ได้มีพวกแม่ค้าพ่อค้าต่างชื่นชมน้ำใจคณะลิเกศรราม น้ำเพชร ที่ได้ยื่นมือมาช่วยเหลือซื้ออุดหนุนพวกแม่ค้าพ่อค้า กว่า 20 ร้าน บางร้านก็ช่วยไม่ต่ำกว่า 500 เพื่ออุดหนุนร้านค้า เนื่องจากทางคณะลิเก ไม่สามารถขึ้นเล่นได้ เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่พร้อม
เสียงสัมภาษณ์เจ้าอาวาส
เสียงสัมภาษณ์นายจำนงษ์
เสียงสัมภาษณ์ชาวบ้านที่ผิดหวั
///////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *