อุทัยธานี 24-05-66 ศึกตั้งร้านตลาดนัดมีปากเสียงเรื่องใช้โทรโข่ง พ่อหัวหมูหัวร้อนเดินถือมีดบุกหน้าร้านขายฝรั่งชนตกต่อยกัน พ่อค้าแม่ใกล้เคียงช่วยกันห้ามวุ่นก่อนที่ตำรวจจะไปถึง

ศึกตั้งร้านตลาดนัด!!พ่อค้าขายหัวหมูพะโล้หัวร้อนเดินถือมีดมาบุกหน้าร้านขายฝรั่ง หลังพ่อค้าฝรั่งเผลอปากพูดคำเดียว ว่าอย่ามาตั้งร้านใกล้เนื่องจากใช้โทรโข่งเสียงดัง กลายเป็นเรื่องใหญ่ชกต่อยกันกลางตลาด (กว่าจะเคลียร์กันได้ภาพกอดกัน)

จากรณีช่วงเย็นของวันที่ 23 พ.ค 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่ามีพ่อค้ากับพ่อค้า ชกต่อยตีกันกันกลางตลาดนัดคลองถม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในช่วงที่ประชาชนกำลังจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก หลังจากได้รับแจ้ง จึงวิทยุแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ลานสัก ไปยังที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคู่กรณี ทั้ง 2 ฝ่าย ไปที่ สภ.ลานสัก แล้วก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปถึงยังตลาดนัดดังกล่าว

จึงได้เข้าไปสอบถามกับนางอุไรวรรณ โชติกะคาม อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านฝรั่งแช่อิ่ม และขายฝรั่งสด เป็นภรรยาของนายสวัสดิ์ ด้วงโต อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นสามีของตนเองเป็นพ่อค้าขายฝรั่งด้วยกันกับตนเอง โดยนางอุไรวรรณ ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ เป็นช่วงเวลาที่พ่อค้าแม้ค้าที่จะตั้งร้านขายของตามจุดที่เจ้าของจัดตลาดจัดนัดไว้ให้ตั้ง และตนเองก็ขายมาแล้วหลายปี และขายอยู่จุดดังกล่าวเป็นที่ประจำ

ล่าสุดได้มีเจ้าของตลาดนัดได้ให้พ่อค้าขายหัวหมู มาขายใกล้ร้านตนเอง เพราะว่าเจ้าของเดิมไม่มาขาย จึงให้พ่อค้าขายหัวหมูมาตั้งแทน เมื่อ สามีของตนเองหรือนายสวัสดิ์ ก็ได้พูดกับเจ้าของที่จัดตลาดไปว่า หากร้านที่ขาย หัวหมู ใส้หมูพะโล้ชั่งกิโลขีด มาขายใกล้ที่ร้านของตนเอง ตนเองไม่ยอม จังหวะนั้นตนเองก็ไม่คิดว่าพ่อค้าขายหัวหมูเดินตามหลังมาด้วย จนเป็นเหตุให้พ่อค้าขายหัวหมู ได้ยินที่ตนเองพูด จนเกิดการไม่พอใจ แล้วทำให้พ่อค้าขายหัวหมูไม่พอใจเดินไปหยิบมีด เดินมาที่หน้าร้านตนเอง แล้วด่าด้วย คำหยาบพร้อมกับ พวกรวม 5 คน หน้าร้านของตนเอง หลัง จากนั้น ได้เกิดมีปากเสียงกันทั้ง 2 ฝ่าย ระหว่างสามี ตนเองกับพ่อค้าหัวหมู ทำให้เกิดการชกต่อยกันกลางตลาดนัด โดยมีพ่อค้าแม่ค้าร้านใกล้เคียงมาห้ามไว้ได้ แล้วจึงแจ้งจนท.มายังที่เกิดเหตุพร้อมนำตัวทั้งสองไปที่สภ.ลานสัก เพื่อนำทั้งสองไปพูดคุย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ สภ.ลานสัก ได้พบกับพ่อค้าทั้ง 2 ฝ่าย และพวกฝั่งพ่อค้าขายหัวหมูพะโล้ ระหว่า ง ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำทั้งสองฝั่ง พร้อมกับไกล่เกลี่ย ต่อมาทั้งสองฝั่งก็ยังเคลียร์กันไม่ลงตัว จนท.จึงเรียกสอบที่ละฝั่ง

ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามกับพ่อค้าขายหัวหมูทราบชื่อนายลาย อายุ 32 ปี เป็นคนจังหวัดชัยนาท ซึ่งมีอาชีพขายหัวหมู ใส้หมู ข้อหมูพะโล้ ออกขายตามตลาดนัดคลองถมทั่วไป ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองน้อยใจ เสียความรู้สึก ที่ตนเองได้ยินเสียงนายสวัสดิ์หรือพ่อค้าขายฝรั่งพูดจาไม่ถูก ที่จะไม่ให้ตนเองมาตั้งร้านขายของที่จุดดังกล่าว ที่เจ้าของจัดตลาดจัดให้ขาย ทั้ง ๆ ที่นายสวัสดิ์ไม่สิทธิ์ที่จะพูดเลย ความจริงต้องตั้งขายตามที่เจ้าของที่จัดตลาดนัดจัดที่ให้ขาย พร้อมกับตนเองยอมรับว่าตนเองหัวร้อนเดินถือมีดมาที่หน้าร้านขายฝรั่งจริง คือตนเองต้องการแค่คำขอโทษจากพ่อค้าฝรั่ง ว่าไม่สมควรพูดว่าไม่ให้ตนเองมาตั้งร้านขายใกล้ แล้วก็อ้างว่าตนเองใช้โทรโข่งส่งเสียงดังใกล้ร้านของเค้า จนเกิดมีปากเสียงกันที่ร้านฝรั่ง แต่ฝ่ายพ่อค้าฝรั่งนั้นได้เข้ามากระชากดึงคอภรรยาของตนเองก่อน พร้อมกับมีการชกต่อยฝ่ายของตนเองกัน จนเป็นเหตุให้ทางฝ่ายของตนเองก็ได้ชลมุนชกต่อยกับพ่อค้าขายฝรั่งเช่นกัน พร้อมกับมีสร้อยทองคำข้อมือน้ำหนัก 2 บาท ขาดเสียหายในครั้งนี้ พร้อมกับตนเองก็เสียใจ ที่หมูพะโล้ของตนเองที่จะนำมาขายร้อยกว่าร้อยโล ต้องเน่าเสียหายไม่ได้ขายของในวันนี้ เนื่องจากต้องมาทะเลาะกันก่อนที่จะตั้งจัดร้านขาย ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าร้านอื่นก็ใช้เครื่องขยายเสียงในการขายของเช่นกัน แต่ตนเองกลับใช้ไม่ได้

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวก็สอบถามอีกฝั่งเป็นพ่อค้าขายฝรั่งนายสวัสดิ์ หรือพ่อค้าขายฝรั่ง ได้เล่าว่าตนเองก็ได้รับบาดเจ็บที่หน้าผากกับขาเช่นกัน ยอมรับว่าตนเองเผลอปากพูดไปจริงที่ไม่ให้พ่อค้าขายหมู มาตั้งร้านใกล้ เนื่องจากมีการใช้เสียงโทรโข่งส่งเสียงดังมาก เนื่องจากใช้เสียงไม่เหมือนร้านอื่น ตนเองก็หวั่นจะปวดหู ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต จนเป็นเหตุให้มีการชกต่อยกัน

ล่าสุดทั้งสองฝ่ายก็ยังคุยกันไม่ลงตัว ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะคุยกันได้ จนจนท.ได้กล่าวว่าคนเราต้องพึ่งพาอาศัยกัน พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องเจอกันอีก จะทะเลาะกันไปทำไม อาชีพพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันต้องรักกัน เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องยืนขายของในตลาดเหมือนกัน ต่อมาทั้งสองฝ่าย ก็เริ่มใจเย็น หลังจากนั้นก็เข้าใจเดินจับมือกัน ขอโทษกัน แต่ทางฝ่ายพ่อค้าขายหมู ขอให้รับผิดชอบในเรื่องการต่อเส้นข้อมือทองให้เพียงเท่านั้น ส่วนทางพ่อค้าขายฝรั่งก็ยินยอมชดใช้ในการต่อเส้นทองให้ในครั้งนี้ จนเรื่องราวจบด้วยดียอมจับมือกันดังกล่าว
เสียงสัมภาษณ์นางอุไรวรรณ แม่ค้าฝรั่งในที่เกิดเหตุ
เสียงสัมภาษณ์ นายลาย เป็นคนจังหวัดชัยนาท
////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *