ตํารวจทางหลวงจับขบวนการต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พบต่างด้าว 17 ราย ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ส่วนบุคคล

ตํารวจทางหลวงจับขบวนการต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พบต่างด้าว 17 ราย ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ส่วนบุคคล

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตํารวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้อํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ําคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.
ร่วมกันจับกุม

  1. นายอนุรักษ์ฯ
  2. นายวันฯ
  3. นายเวน มิว แนฯ 4. นายมิว เปน อูฯ 5. นายอ่อง มิว ไนฯ 6. นายวิน ลี ท่องฯ 7. นายอ่อง คัน โจฯ 8. นายอ่อง ชิน ตูฯ 9. นายนิน โจ อูฯ 10. นายงี งี ชานฯ 11. นายยู เมน ซอฯ 12. นายชิน ตู ซอฯ 13. นายเด โม ไนฯ 14. นายซี งัวฯ
  4. นายเม จวงฯ 16. น.ส.หุ วา โซฯ 17. น.ส.ทา เซฯ
  5. น.ส.อีซุย เส โทฯ

โดยกล่าวหาว่า
ผู้ต้องหาที่ 1 กระทําความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าว ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม” ตามพระราชบัญญัติ คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 และ“ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สําหรับรถคันหนึ่ง กับรถอีกคันหนึ่ง” ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 67
ผู้ต้องหาที่ 2-18 กระทําความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 54
สถานที่จับกุม ทางหลวงหมายเลข 323 กม.92-93 (ขาเข้า กทม.) ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
พร้อมด้วยของกลาง

  1. รถยนต์ส่วนบุคคล 1 คัน
  2. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
    พฤติการณ์

ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวงชุดจับกุมออกกวดขัน ปราบปรามบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค.66 เวลาประมาณ 08.20 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้ขับขี่รถวิทยุตรวจการณ์ ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 323 กม.92-93 (ขาเข้า กทม.) ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้พบรถยนต์ส่วนบุคคลขับขี่ในลักษณะส่ายไป-มาด้วย ความเร็ว ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย ด้านท้ายของรถมีลักษณะต้องสงสัยว่ามีการบรรทุกบุคคลต่างด้าวที่ผิด กฎหหมายอยู่ในรถคันดังกล่าว จึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบ ก่อนจะทําการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตํารวจ ขณะตรวจสอบ พบนายอนุรักษ์ฯ เป็นผู้ขับขี่ และพบผู้ต้องหาที่ 2-18 นั่งอยู่ตอนหน้าคู่กับคนขับและ ตอนหลังที่นั่งในรถ จากการตรวจสอบปรากฏว่าทั้งหมดไม่มีเอกสารใด ๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ด้านนายอนุรักษ์ ฯ คนขับรถ ให้การยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างมาจากนายตูน ให้รับแรงงานต่างด้าวจากบริเวณริมถนนหมู่บ้านอู่ ล่อง ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยได้ค่าจ้าง 3,000 บาท และได้ทําลักษณะนี้มาเป็นครั้งที่สามแล้ว

จากการสอบถามนายวันฯ หนึ่งในผู้ต้องหาชาวต่างด้าว ให้การว่าตนเองพร้อมกับพวกได้เดินทางออก จากประเทศเมียนมาตามช่องทางธรรมชาติ เข้ามาในอําเภอสังขละบุรี โดยมีนายหน้านํามาโดยการเดินเท้า แล้ว มาขึ้นรถ ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุและถูกจับกุมในที่สุด ยอมรับว่าตั้งใจจะเดินทางไปทํางานที่กรุงเทพมหานคร และ มีข้อตกลงกันว่า เมื่อเดินทางถึงจุดหมายจะต้องเสียค่าใช้จ่าย 15,000 บาทต่อคน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้นําผู้ต้องหามายังที่ทําการของพนักงานสอบสวน โดยได้แจ้ง ข้อกล่าวหานายอนุรักษ์ฯ (คนขับรถ) ว่ากระทําความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือ ช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม” ตาม พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 และ “ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สําหรับรถคันหนึ่ง กับรถอีกคันหนึ่ง”

ควบคุมตัวทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *