เซ็นย้ายพรุ่งนี้ ตร.ทางหลวงพัวพันส่วย สั่งสอบบิ๊กสรรพสามิต โทรเคลียร์จับน้ำมันเถื่อน

ผู้การเต่ายันพรุ่งนี้เซ็นคำสั่งตร.ทางหลวงพัวพันส่วยช่วยราชการ พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริงบิ๊กสรรพสามิตโทรเคลียร์จับน้ำมันเถื่อน

วันที่ 7 มิ.ย. 66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และรรท.ผบ.ทล. เปิดเผยความคืบหน้าคดีส่วยสติ๊กเกอร์ตำรวจทางหลวง ว่า วันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) ก่อนเวลา 13.00 น. ตนจะลงนามในคำสั่งย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวงให้มาช่วยราชการ หลังจากสืบสวนแล้วพบว่าต้องสงสัยเข้าข่ายกระทำความผิด โดยเป็นการตรวจสอบจากบันทึกการจับกุมรถบรรทุกที่ผิดกฎหมายก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะนำหลักฐานส่วยมามอบให้ผู้บังคับบัญชาระดับตร.นั้น ตนจะขอนำหลักฐานดังกล่าวมาตรวจสอบด้วย เพื่อยืนยันว่าจะทำคดีด้วยความจริงใจต่อกัน โดยถือว่า นายวิโรจน์ เป็นคนจุดชนวนที่ดีในการตรวจสอบทุจริต หลังจากนี้ทางรัฐบาลควรต้องจริงใจในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน อย่าปล่อยให้เป็นวัฒนธรรมของทุกองค์กรว่าจะต้องจ่ายส่วย เพราะหากทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเงินจ่ายส่วยจำนวนมากด้วย

หลังจากนี้มีการทำงานตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ของปปช. ,ปปท. และปปป. โดยเฉพาะตามด่านชั่งน้ำหนักที่ได้รับข้อร้องเรียนมาว่าไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นส่วนความรับผิดชอบของกรมทางหลวง ที่มีอำนาจดำเนินการอยู่แล้ว แต่ชั้นนี้ตนขอตรวจสอบแก้ปัญหาเฉพาะหน่วยตำรวจทางหลวงก่อน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวถึงกรณีมีเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตระดับสูงโทรศัพท์มาเจรจาขอเคลียร์ให้ปล่อยรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน หลังถูกตำรวจทางหลวงจับกุม ว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา พร้อมเรียกตำรวจชุดจับกุมมาให้ข้อมูล เบื้องต้นทราบว่าเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกรมสรรพสามิตที่โทรศัพท์มาเคลียร์กับชุดจับกุม แต่ถูกปฏิเสธไป จากนั้นยังมีผู้พยายามติดต่อมายังคณะทำงานของตน เพื่อเจรจาขอไฟเขียว แต่ก็ปฏิเสธไปไม่ขอพูดคุยเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น

“ตอนนี้ตำรวจทางหลวงต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์องค์กร เพื่อสร้างศรัทธาแก่ประชาชน อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ ตำรวจทางหลวงเป็นผลไม้พิษที่ใครจะมากินไม่ได้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *