นนทบุรี คลิปตอนจับ ตร.สภ.ชัยพฤกษ์จับผู้ต้องหาพกอาวุธปืน.38คาเอวอ้างเก็บปืนได้ขณะทำงานเพชรบุรี

นนทบุรี คลิปตอนจับ ตร.สภ.ชัยพฤกษ์จับผู้ต้องหาพกอาวุธปืน.38คาเอวอ้างเก็บปืนได้ขณะทำงานเพชรบุรี
จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.พันธ์ศักย์ ขาวงาม รอง.ผกก.ป.สภ.ชัยพฤกษ์
พ.ต.ต.ชูชีพ เกษรสกุล สวป.สภ.ชัยพฤกษ์
และ ร.ต.อ.ไพศาลเพ็ง บุญชู รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปัญญา หรือยา สุขจิต อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณซอยจารุสังข์ หมู่ 3 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืนพกสั้นชนิดรีวอลเวอร์(ลูกโม่) ขนาด .38 มม. ยี่ห้อสมิธ แอนด์ เวสสัน สีเทา จำนวน 1 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 6 นัด 3. ซองปืน สีดำ จำนวน 1 ซอง
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 22.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.ชัยพฤกษ์ปฎิบัติหน้าที่ตามปกติได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนเหตุเกิดที่บริเวณซอยจารุสังข์ หมู่ 3 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ พบ นายปัญญา หรือยา สุขจิตอายุ 49 ปี ยืนอยู่ภายในซอยและส่งเสียงเอะอะโวยวาย เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้นแต่นายปัญญาแสดงท่าทางมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลนต้องสงสัยและพยายามเดินหลบหนี โดยผลการตรวจค้น พบ อาวุธปืนพกสั้นชนิดรีวอลเวอร์(ลูกโม่) ขนาด .38 มม. ยี่ห้อสมิธ แอนด์ เวสสัน สีเทา จำนวน 1 กระบอก เหน็บอยู่ที่บริเวณขอบกางเกงเอวด้านหน้าซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวบรรจุอยู่ภายในซองปืนและพบเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 6 นัดบรรจุอยู่ภายในตัวปืน
จากการสอบสวนนายปัญญายอมรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยได้เก็บอาวุธปืนดังกล่าวได้ ขณะตอนที่ตนไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่วัดถ้ำเขาย้อย จ.เพชรบุรี เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายปัญญาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *