ตํารวจทางหลวงใช้ระบบAlertจับกุมสาวขับรถหรูใช้ป้ายทะเบียนปลอม ค้างชําระค่าผ่านทางกว่า 260 เที่ยว

ตํารวจทางหลวงใช้ระบบAlertจับกุมสาวขับรถหรูใช้ป้ายทะเบียนปลอม ค้างชําระค่าผ่านทางกว่า 260 เที่ยว

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตํารวจทางหลวง (บก.ทล.)
ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์, พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ฐิติวัส แซมเขียว รอง ผกก.8 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., ร.ต.ต.นาวา เชี่ยวชาญ รอง สว.(ป) ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม น.ส.ธนัฐสุภาฯ อายุ 35 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทําความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสาร ราชการปลอม”
สถานที่จับกุม บริเวณถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.17+100 ขาออก มุ่งหน้า บางปะอิน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุกองบังคับการตํารวจทางหลวงได้มีการทดลองใช้ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ อัตโนมัติและแจ้งเตือนป้ายทะเบียนรถเป้าหมาย (ระบบ Alert) บริเวณ ด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี และทับช้าง บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9)

โดยระบบดังกล่าวเป็นการนําเข้าข้อมูลรถ ที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทําผิดกฎหมาย เช่น ป้ายทะเบียนปลอม เจตนาหลีกเลี่ยงไม่ชําระค่าธรรมเนียม ผ่านทาง รวมถึงความผิดอื่น ๆ ตามที่ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม

สําหรับรถคันที่ถูกจับกุม ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า อาจเป็นรถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) และมียอดค้างชําระค่าผ่านทางบนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออกมากกว่า 260 เที่ยว เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้เฝ้าติดตามรถคันที่ใช้ในการกระทําความผิด

โดยได้มีการวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบ Alert เพื่อนํามาวางกําลังตั้งจุดสกัดในบริเวณต่าง ๆ ตามเวลาที่คาดว่า รถคันดังกล่าวจะวิ่งผ่าน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้พบรถยนต์ติดป้ายแดง ซึ่งมีลักษณะตรงกับรูปรถคันที่ปรากฏอยู่ใน ระบบ Alert และมีการใช้วิ่งบนถนน จึงได้ทําการเรียกเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ น.ส.ธนัฐสุภาฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบทางกายภาพพบว่า มีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ําเครื่องหมายราชการ กรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม

จึงได้ทําการตรวจยึดป้าย ทะเบียนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง และจับกุมตัวผู้ต้องหานําตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *