เตรียมตัดสัญญาณ ‘เสาอินเตอร์เน็ต’ ชายแดนไทย-เมียนมา เอื้อแก๊งคอล หลังจีนจี้จัดการครั้งที่2

เตรียมกำจัดเสาสัญญาณอินเตอร์เน็ตตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาที่เอื้อต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจีนจี้ให้จัดการครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตากว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ ในพื้นที่แนวชายแดนตาก และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่ กสทช. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ปัญหาอาชญากรรมคอลเซ็นเตอร์ และการหลอกลวงคนไทยไปทำงานฝั่งเมียนมา โดยคนกลุ่มนี้อาศัยอยู่ตามตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ตาก ทั้งฝั่งไทย และฝั่งเมียนมา

ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะมีการตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต ตามแนวชายแดนในฝั่งไทยทั้งหมด ที่ส่งสัญญาณไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อเอื้อต่อระบบออนไลน์ และการสื่อสาร ของกลุ่มคนจีนสีเทา โดยทางฝ่ายไทยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมา และจากประเทศจีน

นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์จะประสานกับผู้นำชนกลุ่มน้อยทั้งหมดในพื้นที่กลุ่มคนจีนลงทุน เพื่อสร้างข้อตกลงในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสาสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่ติดตั้งอยู่ตามแนวชายแดน โดยส่งสัญญาณไปยังประเทศเมียนมาที่มีกลุ่มทุนจีนสีเทา จำนวน 173 ต้น ตั้งแต่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่ระมาด อ.แม่สอด และ อ.พบพระ ซึ่งเอื้อต่อกลุ่มคนจีนสีเทาตลอดแนวชายแดน

ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน ตำรวจจากประเทศจีนได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ไทยตามแนวชายแดน เพื่อขอให้จัดการเสาส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปยังกลุ่มคนจีนสีเทา แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ จนมีการพูดคุยในที่ประชุมไตรภาคี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *