18-7-66ข่าวชาวบ้านพร้อมเจ้าของโรงแรมสุดทนเทศบาลปล่อยน้ำขุ่นดำเป็นโคลนให้ใช้ ถูกลูกค้าด่า ค่าน้ำแต่ละเดือนสูงถึง 6-7พันบาท ทนไม่ไว้ไปจดมิเตอร์น้ำเหลือเดือนละไม่เกิน 2พันบาท ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อร้องผู้ว่าและสื่อมวลชนช่วย

จากกรณี นายณรงค์ ทองพรรณงาม บ้านเลขที่ 28/1หมู่ 8 ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หลังเทศบาลลานสัก หมู่ 2 ต.ลานสัก อ.ลานสัก ได้ลงเฟส ในข้อความเขียนว่า นี้คับดูเอา ซ.เทศบาล 14 ขนาดอยู่ใกล้ส่วนราชการทั้งน้ำ ทั้งถนน ไม่เคยช่วยเหลือปรับปรุงอะไรเลย แล้วไม่ใช้เพิ่งเป็นนะ เป็นแบบนี้มาสิบปีกว่าปีแล้วคับ เข้าไปขอความช่วยเหลือหลายครั้ง ก็ไม่เคยได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย เวลาเข้าไปข้าราชการแต่ละคน ก็ทำหน้าตาหยั่งกับประชาชนเป็นตัวประหลาด ถ้ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมก็ต้องเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด และสื่อมวลชน ดังกล่าว ให้ช่วย

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงแรมดังกล่าว ซึ่งอยู่หลังเทศบาลลานสัก พบกับนายณรงค์ ทองพรรณงาม เจ้าของโรงแรมดังกล่าว พร้อมกับนางอ่อนอุมา โอนอ่อน (หรืออ้อย) ซ่างเป็นแม่บ้านของโรงแรมดังกล่าว

โดยนางอ่อนอุมา แม่บ้านของโรงแรม ได้ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าว พร้อมกับนำภาพทีลูกค้าแต่ห้องถ่านส่งมาให้ดู กล่าวว่า ซึ่งโรงแรมแห่งนี้ มีห้องให้เช่ารายเดือน และเปิดเช่าแบบค้างคืน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะมีลูกค้าซึ่งเป็นข้าราชการ ตำรวจ ในอำเภอลานสัก มาเปิดเช่าแบบรายเดือน ซึ่งช่วงระยะ หลัง ๆ มา นั้นตนเองได้รับภาพจากทางไลน์ของลูกค้า ถ่ายรูปน้ำส่งมาให้ดู เช่น ลูกค้าซักผ้า เปิดน้ำออกมาแบบเป็นแบบนี้ เข้าห้องน้ำ แปลงฟันล้างหน้า เปิดน้ำชักโคลง น้ำเป็นแบบนี้ หลังจากที่ลูกค้าแจ้งมา ตนเองต้องรีบนำน้ำดื่มเป็นขวด ไปให้ลูกค้าแต่ละห้องทันที่ หลังจากนั้นก็โดนลูกค้าบน ว่ามาตลอดเกี่ยวกับเรื่องน้ำ เป็นแบบนี้ในช่วงระยะฝนตกจะเป็นประจำ ทำให้กิจการของโรงแรมนั้นแย่ลงลูกค้าบ้างรายต้องย้ายออกไปเช่าที่อื่นอยู่

หลังจากนั้นได้กล่าวต่อว่า ค่าน้ำแต่ละเดือนที่ทางเทศบาลลานสักมาแจ้งค่าบิลค่าน้ำแต่ละเดือน เดือนละ 6-7 พันบาท ถ แต่ละเดือน ตั้งแต่ พ.ศ.2564 ช่วงโควิด ลูกค้าก็ไม่มีมาเช่าห้อง ซึ่งตนเองก็ไปแจ้งทางเทศบาลเกี่ยวกับเรื่องน้ำ และค่าน้ำที่มันแพงผิดปกติ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็แสดงปฏิกิริยาไม่พอใจ ซึ่งแจ้งว่าจะมาแก้ให้ แต่ก็ไม่มา จนมาช่วงระยะหลัง เดือนพ.ค 66 ที่ผ่าน ทางเจ้าของโรงแรมให้ไปจดมิเตอร์น้ำประปา แต่ละวันจนค่าน้ำประปาเหลือเดือนละ 1700-2000บาท แต่ละเดือน และพบว่าบิลเรียกเก็บค่าน้ำ มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ขึ้น แต่น้ำทีปล่อยมาให้ใช้คงสภาพแบบเก่า ลูกค้าก็บนปัญหาชักโครกจะตัน กรดไม่ลงลูกค้าก็โวย ส่วนอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำตันหมด ช่างก็ต้องไปลือมาซ่อมใหม่ ส่วนเรื่องถนน นั้นลูกค้าที่ขับรถยนต์เก๋งเข้าโรงแรม ลูกค้าบนว่ารถยนต์ผมหลบหลุมจนรถยนต์ผมจะพังหมดหมดแล้ว

หลังจากนั้นสื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในระแวก นั้น ต่างก็บนเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นแบบนี้ประจำ น้ำจะเหลื่อง และขุ่น คลายขี่โคลน แต่ทางเทศบาลก็แก้ปัญหาไม่ได้

ด้านนายณรงค์ ทองพรรณงาม เจ้าของโรงแรม กล่าวว่า ตนเองได้เข้าพบนายกเทศบาลมาหลายครั้งมาก เกี่ยวกับเรื่อง
น้ำ และ ถนน และได้คำตอบว่า เดี่ยวผมจะดูให้ จนปัจจุบันนี้ ก็ได้น้ำอย่างที่เห็น และถนน แบบนี้ จนชาวบ้านที่ใช้น้ำในเขตนั้นต่างเข้ามาพูดคุยกับตนเองเกี่ยวกับเรื่องน้ำ ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เข้าพบนายกก็ได้คำตอบแบบเคย ๆ จนตนเองทนไม่ไว้ ได้ลงเฟส ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องผู้ว่าราชการจังหวัด และสื่อมวลชนเข้าช่วยเหลือ เพระเทศบาลลานสักนั้นมันเจริญแล้ว

ในช่วงโควิด นั้นถามว่ามีแขกเข้ามาพักรึเปล่า ก็ไม่มี นอกจากวันเสารห – อาทิตย์ หรือมีงานศพ งานบวช ที่เดินทางมาจากที่อื่นเข้ามาพักเท่านั้น ส่วนค่าน้ำ ตนเองทนมาหลายปีแล้ว และมาช่วงหลังนั้นตนเองให้คนงานไปจดมิเตอร์น้ำไว้ ทุกวัน จากก่อนหน้านั้นจ่ายเดือนละ 6-7 พันบาท ลดลงมาเหลือเดือนละ ไม่เกิน 2 พันบาทต่อเดือน และต้องทิ้งน้ำเสียแต่ละวันอีกด้วย ซึ่งผมทุกวันนี้ ผมขอความเห็นใจจากท่านนายเทศบาลลานสักด้วยครับ 10 ปี แล้วเรื่องน้ำ และเรื่องบุคลากรของท่าน เวลาประชาชนขึ้นไป ขอให้ยิ้มแย้มเอาใจใสกับประชาชนหน่อยคับ อย่าเห็นประชาชนนั้นเป็นศัตรู เวลาผมขึ้นไป ทางพนักงานจะจับกุมและจะไม่ให้บริการอะไร กล่าวในที่สุด

หลังจากนั้นนายณรงค์ ทองพรรณงาม เจ้าของโรงแรม ได้นำเอกสารการร้องเรียน 1 / เกี่ยวถนนทางเข้าโรงแรมเป็นหลุมเป็นบ่อ มาเป็นเวลานานนับสิบปี 2/ เกี่ยวกับเรื่องน้ำประปาขุ่นดำเป็นโคลนซึ่งลูกค้าพูดกันปากต่อปากจึงทำให้ไม่มีลูกค้าเข้าพัก ทำให้กิจการได้รับความเสียหาย 3/ เรื่องการเก็บค่าน้ำเกินความเป็นจริง ทั้งทีไม่มีลูกค้า แต่ค่าน้ำประปาแต่ละเดือนสูงมาก 6-7 พันบาท ซึ่งช่วงหลังมาได้มีการ เปลี่ยงแปลงบิลเรียกเก็บค่าน้ำขึ้นใหม่เป็นทีผิดสังเกต
โดยเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุทัยธานี หลังจากนั้นเข้าร้องเรียงยังสำนักงาน ปปช. อีกครั้งครั้งเพื่อหาข้อตรวจสอบที่แท้จริงดังกล่าว
//////////////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *