25-7-66ข่าว ททท.จ.อุทัย ฯ นำประกอบการจัด“ทริปอิ่มตัวแตก@ชัยนาท”ไหว้ตะกรุดยักษ์ใหญ่ทีสุดในประเทศไทย เยี่ยมชมตลาดคุ้งสำเภา ชมสวนนก และชมสวนวิสาหกิจชุมชนริเช่ฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร Smart Farm

นายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุทัยธานี ได้นำผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดอุทัยธานี จัด “ทริปอิ่มตัวแตก @ ชัยนาท” โดยได้ ลงทะเบียนบริเวณหน้าวิหารพระพุทธมงคลศักดิ์สิทธิ์ วัดสังกัสรัตนคีรี ต.น้ำซึม อ.เมืองจ.อุทัยธานี

หลังจากนั้นได้พาคณะผู้ประกอบการ เข้าเยี่ยมชม ตลาดคุ้งสำเภา อดีตเมืองท่าสำคัญของชัยนาท สักการะศาลเจ้าพ่อกวนอูชมภาพ สตรีทอาร์ต สะท้อนเรื่องราววิถีชุมชน และไฮไลต์ ที่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน ชัยนาท นั้นคือ “สำเภาทอง” จุดเช็กอินแห่งใหม่ที่รอให้นักท่องเที่ยวมาเยือน ได้เดินทางถึง วัดป่าสัก แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series เป็นวัดที่มีตะกรุดที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย สร้างด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ซึ่งตะกรุดมีโพรง อนุญาตให้ลอดผ่านบน ฐานความเชื่อว่าสิ่งไม่ดีจะได้ถูกกำจัดให้ตกหล่นก่อนไปพบสิ่งที่ดีและเป็นมงคล

เวลา 13.00 น. – เข้าเยี่ยมชม สวนนกชัยนาท เข้าชมศูนย์รวมนกนานาชาติ สถานที่อนุรักษ์พันธุ์และจัดแสดง พันธุ์นกถึง 58 ชนิด และอาคารแสดงพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างเป็นอุโมงค์แก้ว รวบรวมปลาน้ำจืดพันธุ์ต่างๆ มากกว่า 90 ชนิด และที่นี่ยังมี “กรงนกยักษ์” ซึ่งเป็นกรงนกที่ มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย

หลังจากนั้นได้พาคณะผู้ประกอบการเข้าเยี่ยมชม วิสาหกิจชุมชนริเช่ฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร Smart Farm เปิดประสบการณ์นั่งรถอีแต๋นชมวิถีชุมชน ร่วมทำกิจกรรมเชิงเกษตรยุคใหม่เพาะต้นกล้าผัก ปลอดสารพิษ

ซึ่งวัดป่าสัก ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series เป็นวัดที่มีตะกรุดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ซึ่งตะกรุดมีโพรง เพื่อกราบไหว้ เป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ปัดเป่าสิ่งไม่ดีทั้งปวง อีกทั้งบันดาลความเจริญรุ่งเรือง

ตะกรุดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ทั้งองค์ ปี พ.ศ. 2557 โดยหลวงพ่อกำจัด มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 79 ซ.ม. ความยาว 299 ซ.ม. หนักถึง 4 ตัน ซึ่งตะกรุดมีโพรง อนุญาตให้ผู้ชายขึ้นบันได คลานรอดผ่าน โดยเริ่มลอดจากทิศตะวันตกไปโผล่ทางทิศตะวันออก ส่วนผู้หญิงให้เดินรอดผ่านใต้ท้องตะกรุด บนฐานความเชื่อว่าสิ่งไม่ดีจะได้ถูกกำจัดให้ตกหล่น ก่อนไปพบสิ่งที่ดีและเป็นมงคล

มีพุทธคุณคือลอดตะกรุดยักษ์เพื่อให้รอดพ้นภยันตราย แคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ปัดเป่าสิ่งไม่ดีทั้งปวง อีกทั้งบันดาลความเจริญรุ่งเรือง ทั้งนี้หลวงพ่อกำจัดท่านมีความเชี่ยวชาญในการปลุกเสก และทำตะกรุดอย่างยิ่ง เคยมีเหตุการณ์ตะกรุดหล่นกลางทุ่งนาระหว่างจุดไฟเผานาข้าว จุดที่ตะกรุดตกกลับกลายเป็นวงกลมไม่มีรอยไหม้แต่อย่างใด
หลังจากนั้นผู้ประการนักธุรกิจได้รอดตะกรุดยักษ์ใหญ่ ได้มาจุดธูปจีนอธิฐาน ไว้ที่หน้าท้าเวสสุวรรณ์ 2 ต้น อยู่วิหารได้เลข 359 และ เลข 213 216 เพื่อนำไปเสี่ยงดวงในงวดที่จะถึง
//////////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *