ข่าวชาวบ้านนับร้อยขับไล่เจ้าคณะอำเภอมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเคลือบ เกจิดังแห่ง จ.อุทัยธานีโดยทีชาวบ้านไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลา 06.30น.วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ วัดหนองกระดี่นอก (วัดหลวงพ่อเคลือบ) หมู่ 3 บ้านหนองกระดี่นอก ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่า มีชาวกว่าร้อยคนรวมตัว ขับไล่พระมหาสุนทร สุนทรธนโม เจ้าคณะอำเภอทัพทัน เจ้าอาวาสวัดสาลวนาราม ต.หนองจอก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งก่อนหน้าได้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก หลังจากที่ภายหลังจาก พระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก มรณภาพด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ทีศาลาเอนกประสงค์หลวงพ่อเคลือบ โดยมี น.ส.โปว์ พร้อมพระ และมหาสุนทร กำลังนับเงินจากตู้บริจาค ทีเป็นวันหยุดมาหลายวัน ทีผู้มีจิตศัรธา นำเงินมาบริจาคใสตู้ไว้ทีวิหารหลวงพ่อเคลือบ หลายหมื่นบาท โดยใสกล่องขาว

โดยชาวบ้านหลายสิบคน นั้นได้ส่งเสียงขับไล่พระมหาสุนทร ให้ออกจากวัดไป และวันนี้ช่วงเย็นพระมหาสุนทร พร้อมพระติดตาม ได้นำสิ่งของเข้ามาอยู่ภายในวัดหนองกระดี่นอก โดยที่ชาวบ้านหมู่ 3 ไม่ทราบข่าว เลยว่าพระมหาสุนทร นั้นได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเคลือบ โดยตะโกนส่งเสียงให้ออกจากวัดไป พร้อมกับผู้หญิงคนชื่อโปว์ ซึ่งก่อนหน้า นั้นผู้หญิงคนชื่อโปว์ นั้นอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวพระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) อดีตเจ้าอาวาสวัด โดยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทางพระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) ได้นำมาเลี้ยง และส่งเรียน และได้เป็นคนดูบัญชีเงินของวัดที่เข้าออกแต่ละวัน หลังจากนั้นพระครูอุทัยวุฒิคุณ (เจริญ วุฑฒิโก) อดีตเจ้าอาวาสวัด ได้เสียชีวิตลง ทางพระมหาสุนทร ยังให้ผู้หญิงคนดังกล่าว ข้อยเก็บเงินและดูการเงินบัญชีของวัดทั้งหมด

ซึ่งในระหว่างที่ชาวบ้านขับไล่อยู่นั้น ทางพระมหาสุนทร ได้ยกมือถือมาถ่ายชาวบ้าน และผู้สื่อข่าว โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามนิมิตร์ให้พระมหาสุนทร นั้นออกจากวัดไปก่อน เพื่อลดความกรดดันของชาวบ้าน โดยใช้เวลา 10นาที พระมหาสุนทรจึงยอมออกจากวัดไปโดยชาวบ้านตะโกนตามหลังให้ออกจาวัดไป โดยพระมหาสุนทร กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ทางเจ้าคณะจังหวัดนั้นได้แต่งตั้งให้ตนเองมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก

ด้านนายเอกพจน์ พลพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า การที่พระมหาสุนทร ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอทัพทัน และเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองจอก อ.บ้านไร่ นั้นมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก ตนเองได้มาสอบถามก่อนที่ชาวบ้านจะมา ว่าเจ้าคณะอำเภอที่มารักษาการแทนวัดหนองกระดี่นอก นั้นได้ลาออกแล้วรึยัง เจ้าคณะอำเภอได้ตอบว่า ตนเองนั้นได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอกแล้ว หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวก็เกิดอารมณ์ และเดือดขึ้น อยู่ ๆ มาเป็นเลย นั้นมันไม่ใช้ ซึ่งชาวบ้านไม่เคยรู้เรื่องเลยในการทีพระมหาสุนทร และ พระภายในวัดก็ยังไม่ทราบเลย พร้อมกับมี ตราตั้งเจ้าอาวาส มาพร้อมเลย
โดยทีชาวบ้านไม่พอใจ และเรื่องผู้หญิงคนที่โปว์ นั้นชาวบ้านยากให้ออกจากวัดไป ซึ่งเป็นผู้หญิงนั้น จะมาอยู่ภายในวัดไม่ได้ เป็นผู้เก็บเงิน และบริหารภายในวัดทั้งหมด ซึ่งทางชาวบ้านขอให้สำนักพุทธ จ.อุทัยธานี มาตรวจการเงินของผู้หญิงคนทีโปว์ การเงินทรัพย์สิน ทีมีอยู่ จากก่อนหน้ามาไม่มีอะไร และตอนนี้มีหลายอย่าง กล่าวในที่สุด
-//////////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *