3-8-66ต่อข่าวเจ้าคณะอำเภอกลัวชาวบ้านลุ่มด่ายอมถอยให้ชาวบ้านตั้งพระมารักษาการแทนวัดดัง จ.อุทัย ฯ

เมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 3 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเอกพจน์ พลพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านหนองยายดา ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 ส.ค.66 สืบเนื้องจากชาวบ้าน ได้รับแจ้งจากพระมหาสุนทร ว่า เจ้าคณะจังหวัดได้แต่งตั้งตนเองมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ช่วงเย็นชาวบ้านจำนวนนับร้อย ต่างรวมตัวกันมา และได้มีลุ่มด่าว่า ขับไล่ให้พระมหาสุนทร ให้ออกจากวัดไป ซึ่งเจ้าคณะอำเภอ นั้นทนฟังไม่ได้ เข้าก็ยอมชาวบ้านกลับวัดสาลวนาราม (หนองจอก) และชาวบ้านก็แยกย้ายกันกลับ
โดยช่วงสายวันนี้พระมหาสุนทร ก็โทรมาหาตนเอง บอกกับชาวบ้านหย่าเคลือนไว้อะไรมาก โดยพระมหาสุนทร บอกว่าผมยอมชาวบ้านแล้ว ให้ชาวบ้านทีเลือกพระมหาภาณุภาพ แผนงาม ฉายาอนาลโย หรือพระต้อย อายุ 54 ปี เปรียนธรรม 4 ประโยค รองเจ้าอาวาสวัดหลวงหนองกระดี่นอก องค์เก่า ขึ้นเป็นรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก และช่วงบ่าย ของวันนี้ ให้ตนเองและชาวบ้าน พร้อมพระมหาภาณุภาพ มารับหนังสื่อตราตั้ง ที่วัดสาลนาราม (หรือวัดหนองจอก )
หลังจากนั้นตนเองก็แจ้งไปยังพระมหาภาณภาพ พร้อมกับชาวบ้าน เดินทางไปยังวัดสาลนาราม (วัดหนองจอก) อ.บ้านไร่ ไปรับหนังสือตราตั้งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัด ดังกล่าว ส่วนผู้หญิงที่ชื่อโปว์ นั้นทางเจ้าคณะอำเภอ นั้นบอกให้ออกจากวัดไป โดยไม่ต้องมาวุ่นวายภายในวัดอีก และให้พระรักษาการแทนบริหารงานภายในวัดหนองกระดี่นอก
ด้านนางอำนวย พาราสี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองยายดา กล่าวว่า เหมือว่าวัดนั้นไม่เป็นธรรม โดยเอาคนนอกเข้ามาบริหารงานแบบนี้ เงินทองนั้นไม่โปร่งใส ชาวบ้านก็ร่วมตัวกัน ซึ่งวัด เราก็มีพระ แต่ทำไม่เอา เอาพระทีอื่นมาถ้าวัดไม่มีพระก็โอเค ซึ่งภายในวัดของเรา ก็มีพระจะไปเอาที่อื่นทำไม่ ซึ่งวันนี้ชาวบ้านดีใจกันมาก และชาวบ้านให้ความร่วมกับวัดอย่างดี ซึ่งต่อไปนี้ก็ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา ใจบุญใจกุศลทั้งหลายทั่วประเทศ กับวัดหนองกระดี่นอก หรือหลวงพ่อเคลือบ นั้นวัดเหตุการณ์ตอนนี้ปกติ และโปร่งใสกับเรื่องที่ท่านมาทำบุญให้กับมาวัด
หลังจากที่พระมหาภาณุภาพ หรือพระต้อย พร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน เดินทางไปรับหนังสื่อตราตั้งรักษาการแทนวัดหนองกระดี่นอก กับ พระมหาสุนทร สุนทรธนโม เจ้าคณะอำเภอทัพทัน เจ้าอาวาสวัดสาลวนาราม ต.หนองจอก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พอมาถึงวัดหนองกระดี่นอก ได้เดินไปยังวิหารหลวงพ่อเคลือบ ทันที่ พร้อมกับจุดธูป เทียน และนำหนังสือตราตั้งรักษาการแทนวัดหนองกระดี่นอก มาว่างไว้ที่ตั้งหลวงพ่อเคลือบ หลังจากนั้นได้ขึ้นหอสวดมนต์ พร้อมพระภายในวัดมาประชุม พร้อมชาวบ้าน โดยมีนายเอกพจน์ พลพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านหนองยายดา ได้อ่านหนังสือตราตั้งให้พระมหาภาณุภาพ หรือพระต้อย รักษการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก (หรือวัดหลวงพ่อคลือบ โดยพระทุกองค์ได้ยกมือสาธุ และสร้างความดีให้กับพระและชาวบ้านหมู่ 3 หนองกระดี่ ดังกล่าว
///////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *