รวบอดีตตำรวจจ่ากอง ยักยอกปืนหลวง 15 กระบอก- รถ จยย. 3 คัน สภ.ตาคลี

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกันจับกุม ด.ต.ประกอบฯ ในฐานความผิด“ เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสียฯ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตฯ” สถานที่จับกุม หน้าศาลาวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.ห้วยร่วม อ.หนวงบัว จ.นครสวรรค์

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี ได้ตรวจสอบพบประตูห้องคลังอาวุธปืนของสถานีตำรวจภูธรตาคลี มีร่องรอยการถูกงัด เมื่อตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธยุทธภัณฑ์ฯ มีหนังสือแจ้ง ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลฯ ให้จัดทำบัญชีและจัดเตรียมสิ่งของหลวงเพื่อรอรับการตรวจ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธยุทธภัณฑ์ฯ จึงได้ทำการตรวจสอบสิ่งของหลวงปรากฏว่ามีทรัพย์สิ่งของหลวงได้สูญหายไป ประกอบด้วย 1. อาวุธปืนพกลูกโม่แบบ 91 ขนาด .38 นิ้ว S&W จำนวน 13 กระบอก 2. อาวุธปืนพกแบบ 97 ขนาด 9 มม. บราวนิงค์ไฮเพาเวอร์ จำนวน 1 กระบอก 3. อาวุธปืนพกแบบ 89 ขนาด 11 มม. ยูเอสอาร์มี่ จำนวน 1 กระบอก 4. รถจักรยานยนต์แบบชาย รุ่น วิคเตอร์ เอส สีน้ำตาล จำนวน 3 คัน

ผกก.สภ.ตาคลี จึงดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและภายหลังตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มีคำสั่งลงโทษไล่ออก ซึ่งกรณีดังกล่าวคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้วินิจฉัยชี้มูล และส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 6 เพื่อฟ้องคดี และพนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องคดี พร้อมแจ้งให้ สำนักงาน ป.ป.ท. แจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาไปพบพนักงานอัยการ และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้มีหนังสือแจ้งให้ ผู้ถูกกล่าวหาไปพบพนักงานอัยการแล้ว แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ไปพบพนักงานอัยการตามแจ้ง และมีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าจะหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ได้ร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำส่งอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 6 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ฯ.รรท.ผบก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4 บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ดำเนินการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *