เผยเบื้องลึก พท.ร้อนรน ตีกัน ‘บิ๊กตู่’ จัดทัพขรก. ขวางตั้ง4บิ๊กทหาร-ผบ.ตร.

การประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี จะถูกเลื่อนออกไป โดยไม่รู้ จะได้โหวตกันเมื่อใด เพราะต้องรอหลัง 16 สิงหาคม เพื่อรอผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในคำร้องเรื่องการโหวตนายกฯ
ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย กำลังเดินหน้า และมีแนวโน้มอาจสำเร็จลงได้ ในการโหวตเลือกนายกฯที่จะมีขึ้น แต่แล้วเพื่อไทย ก็ส่ง ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ออกมาขวาง ไม่ให้ รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในช่วงนี้ ที่เป็นรัฐบาลรักษาการ โดยบอกว่าให้รอรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาดำเนินการ
ที่มาที่ไปของการที่ เพื่อไทย ออกมาตีกัน พลเอกประยุทธ์ และรัฐบาลในเรื่องนี้ เชื่อได้ว่า เป้าหลักคือ ไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นรมว.กลาโหมและคุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้อำนาจแต่งตั้ง ผบ.4 เหล่าทัพคนใหม่  คือผบ.ทบ.-ผบ.ทอ.-ผบ.ทร.-ผบ.สส. รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านบอร์ดแต่งตั้งของสภากลาโหมและที่ประชุมก.ตร. ที่ถือเป็นสี่ตำแหน่งหลัก ที่มีความสำคัญทางการเมือง ความมั่นคงของรัฐบาลทุกยุคทุกสมัย
คลิปนี้ ไปเจาะลึกกันว่า ปีนี้ มีบิ๊กข้าราชการ ที่ไหนบ้างที่เกษียณอายุราชการ และมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์จะจัดทัพ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนลงจากอำนาจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *