18-9-66 ททท.จ.อุทัย ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จัดทริปนักท่องเที่ยวเสน่ห์ย้อนวันวานเมืองอุทัยธานี ในกิจกรรม “นั่งรถส้ม ลงดำนา ชมควายงาม สร้งความสนุกและแปลกให้นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.66 นายสัมพันธ์ สุภาภักดี ททท.สำนักงานอุทัยธานี ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ได้จัดชวนทริปให้กับนักท่องเที่ยว ทุกท่านมาสัมผัสประสบการณ์เสน่ห์ย้อนวันวานเมืองอุทัยธานี ในกิจกรรม “นั่งรถส้ม ลงดำนา อำเภอทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งทุกท่านที่จะได้นั่งรถส้มรถประจำทางท้องถิ่น แต่เก่าก่อน ที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน อีกทั้งมีกิจกรรมไฮไลต์ ที่สักครั้งนึงในชีวิต พวกเราจะได้มาดำนาร่วมกันในแปลงนา ณ.บ้านไร่วรัญญ์รัช รีสอร์ท อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริม ให้เกิดการเดินทาง มาท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานีช่วงกรีตซีซั่น สร้างรายได้ตั้ง 16-17ก.ย. 66 และ 23-24ก.ย.66 โดยภายในกิจกรรมนั้น นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันร้องเพลงอย่างสนุกสนาน โดยทุกต่างประทับใจ ที่ไม่เคยมีกิจกรรมแปลก ๆ แบบนี้

นายสัมพันธ์ สุภาภักดี ททท.สำนักงานอุทัยธานี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนั่งรถส้ม ลงดำนา อำเภอทัพทัน เพื่อเป็นการกระตุ้นในช่วงหน้าโร หน้าฝน ซึ่งเรามองดูว่า ที่อำเภอทัพทัน นั้นเป็นพื้นทีทางการเกษตร ซึ่งในวันนี้ จึงชวนนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมดำนา ซึ่งเป็นไฮไลน์อีกอย่างหนึ่ง และนักท่อวเที่ยวนั้นส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพ และในเมืองต่าง ๆ นั้นไม่เคยดำนา ซึ่งวัน้ถือว่าเป็นโอกาสดี ให้เกิดการร่วมตัวสามัคคีกัน และให้ผู้ประกอบการในท้องที่ ชาวบ้าน โรงแรม มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ในการดำนา ทุกหยาด เหงื่อของชาวนา ทีจะได้ข้าวเปลือกมา โดยภายในกิจกรรมทาง บ้านไร่วรัญญ์รัช รีสอร์ท ได้นำควาย บิคจูเนียร์ ราคา 5 แสนบาท แชมป์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นลูกของเจ้าบิคอุทัย มาโชว์ให้นักท่องเที่ยวทีกำลังดำนาชมความงามอีกด้วย
////////////////////
นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี///ฅนข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *