ศุลกากรตรวจยึดยาไอซ์ 50 กิโลซุกรถขนปูนซีเมนต์ ขณะพยายามขนข้ามด่านสะพานมิตรภาพ 3

นครพนม : ศุลกากรตรวจยึดยาไอซ์ 50 กิโลซุกรถขนปูนซีเมนต์ ขณะพยายามขนข้ามด่านสะพานมิตรภาพ 3 เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

วันที่ 3 กันยายน 2566 นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นางนิภาวรรณ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรนครพนม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นรข. ตชด. ปปส. ฝ่ายปกครอง ทหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากหน่วยงานความมั่นคง เปิดแถลงข่าวที่ด่านศุลกากรนครพนม สามารถตรวจยึดยาไอซ์ ได้ 50 กิโลกรัมบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกปูนแบบถุงเต็มคันรถ กว่าแปดร้อยกระสอบ หมายเลขทะเบียนหัวลาก บก. 1855 กำแพงนครและทะเบียนพ่วง  บก 1568 ซึ่งเป็นรถบรรทุกปูนมาจากประเทศ สปป.ลาว โดยถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรฝั่งขาเข้า ตรวจค้นเจอบนรถบรรทุกคันดังกล่าว นอกจากนั้นยังมี บุหรี่หนีภาษีอีก 267 แท่ง จำนวน 53,400 มวนซุกซ่อนมากับรถคันดังกล่าวด้วย  ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจค้นรถบรรทุกสินค้าอยู่นั้นคนขับรถซึ่งทำทีเดินไปยื่นเอกสารขาเข้าก็ไหวตัวทัน และสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้  โดยเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบการนำเข้าสินค้าดังกล่าว จากด่านขาออกฝั่ง สปป.ลาว เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รอง ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจยึดยาไอซ์ ครั้งนี้ ถือเป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรนครพนม ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง  ที่เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจสอบสกัดกั้นจับกุมยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่ลักลอบเข้ามาตามจุดผ่านแดนต่าง ๆ โดยเฉพาะสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ซึ่ง ยอมรับว่าในปัจจุบันนี้ขบวนการค้ายาเสพติด ได้พยายามลักลอบนำเข้าทุกช่องทาง ที่เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง ทั้งผ่านช่องทางธรรมชาติ และช่องทางด่านผ่านแดน ที่มีอยู่ โดยในการตรวจยึดครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายที่อาจซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสิ้นค้าตามปกติ และสามารถตรวจพบยาไอซ์ซุกซ่อนมากับสินค้า ซึ่งไม่สามารถตบตาเจ้าหน้าที่ โดยมูลค่ายาเสพติดล๊อตนี้หากสามารถหลุดรอดผ่านเข้าพื้นที่ชั้นใน จะมีราคาสูงถึง กิโลละหนึ่งล้านบาท/ฅนข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *